Friday, March 16, 2018

Sức khỏe của Ngô Tiến Nhân

Sau hôm gặp nhau ở Đồng Khởi (25.2.2018), ngày 08.3 Ngô Tiến Nhân (ELTE,VIDI72) phải vào BV cấp cứu để đặt 2 stent do bị nghẽn các nhánh động mạch vành. Nhân còn phải đặt thêm stent cho nhánh khác, vì vậy cần phục hồi sức khỏe để có thể thực hiện được thủ thuật này.
Hiện nay, Ngô Tiến Nhân đang nằm tại phòng cấp cứu của BV Tâm Đức, Q.7, TP.HCM.

Như vậy, Nhân đã bị bệnh mạch vành. Căn bệnh phát triển chậm và "âm thầm" trong hàng chục năm. Nó hầu như không bị phát hiện cho đến khi gây ra những cơn đau thắt ngực hoặc nguy hiểm hơn, cơn nhồi máu cơ tim đe dọa tính mạng của người bệnh. Khi lượng máu đến tim bị giảm sẽ cảm thấy bị đau thắt ngực, khi động mạch vành bị tắc hoàn toàn sẽ gây nhồi máu cơ tim. Tình trạng này xảy ra do cơ tim bị hoại tử vì không được cung cấp máu.

6 comments:

  1. Tôi mong là Nhân cũng sẽ bình phục như Nguyễn Chí Công sau khi đặt stent.

    ReplyDelete
  2. Tình hình sức khỏe của Nhân đã tốt hơn. Có thể sẽ được chuyển ra phòng ngoài, không phải nằm ở phòng cấp cứu nữa.

    ReplyDelete
  3. Lê Quang Bình cho biết: Nhân đã ra phòng ngoài.

    ReplyDelete
  4. Vấn đề lớn đối với sức khỏe của chúng ta hiện nay là đột quỵ và tai biến (sau bệnh ung thư). Bệnh tật đưa con người tới nhiều cách chết khác nhau, nên bây giờ phải có nhiều cách để sống, buộc chúng ta phải quan tâm đến cơ thể nhiều hơn nếu không muốn xảy ra những tình huống hiểm nghèo. Đối với các dạng tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim thì vấn đề nghẽn mạch là điều phải xử lý thật tốt bằng việc kết hợp nhiều biện pháp phòng chống hiệu quả, cần update và vận dụng thường xuyên hàng ngày.

    ReplyDelete
  5. Gặp các bạn vào thăm, Nhân cho biết đã qua được cơn nguy kịch là hết sức may mắn do ngộ nhận triệu chứng tim mạch với ngộ độc thực phẩm (ói mửa, tiêu chảy, ra mồ hôi, mệt mỏi, HA thấp). Vì vậy, sau 3 ngày xuất hiện những triệu chứng đầu tiên, đến khi tình trạng chuyển biến nặng mới nhập viện (sau đó còn bị 1 cơn sốc tim nhưng nhờ sự can thiệp của các BS mới qua khỏi). Nhân còn nói, sở dĩ lần này vượt được 3 ngày diễn biến nhồi máu cơ tim cũng nhờ thể trạng và một số mạch nhánh hình thành do phải thích ứng với tình trạng xảy ra trước đây nên mới có thêm một lượng máu để duy trì được cho tim hoạt động đến thời điểm cuối cùng vì chỉ thiếu máu khoảng 6 phút là não sẽ chết (do không đủ thời gian chuẩn bị thực hiện phẫu thuật bắc cầu nên BV đã giải quyết bằng việc đăt stent).

    ReplyDelete
  6. Do sức khỏe của Nhân phục hồi rất nhanh sau khi đặt stent nên trưa nay Nhân đã được xuất viện. Sáng thứ bảy tái khám.

    ReplyDelete