Thursday, March 8, 2018

Ngày của phụ nữ

Đàn bà là những người phụ nữ muôn thuở mà thân xác và tâm hồn không còn hương sắc của thời con gái. Những trải nghiệm gian nan, vui buồn trong cuộc đời đã thay đổi họ. Bề ngoài khoác vẻ lạnh lùng hoặc bất cần biểu lộ cho con tim như đã chai sạn, họ giấu đi những gì thuộc về bản chất thầm kín trong tận sâu thẳm bên trong như ngọn lửa không bao giờ tắt. Nhưng nếu gặp ngọn gió đợi chờ, tất cả sẽ bùng cháy. Khi đó, họ như những phụ nữ không có tuổi, sẵn sàng lao vào những cuộc phiêu lưu tình ái mới, trao gửi yêu thương cho người xứng đáng với mong ước cháy bỏng của con tim, dù niềm tin của họ đã héo hắt dần theo thời gian cùng những mất mát không thể xóa mờ.

Với bản tính không chịu gục ngã, đàn bà thật sự là những người vô cùng mạnh mẽ khi biết đứng dậy bằng nụ cười chua chát trên môi. Họ trở lại cuộc sống như được hồi sinh, bằng sự cảm thông, chia sẻ trong cô đơn, không còn yếu đuối, mong manh nữa. Và như thế, họ trở thành hình mẫu như những người phụ nữ tuyệt vời nhất, đầy sức sống và tự tin vào bản thân. Họ như những "người mang ánh sáng đến thế gian" vậy (Meryl Streep).


Nhưng đàn bà vẫn là phụ nữ. Vì thế họ luôn là những người khó hiểu đối với đàn ông. Khi gần khi xa, cái khoảng cách của họ với đàn ông cho thấy họ không quên được những gì in hằn trong tâm trí. Họ không còn hoang tưởng hay mơ mộng về những điều ấp ủ, những gì bày tỏ từ trái tim như thời tuổi trẻ và trở nên hoang mang/nghi ngờ, cho rằng thế gian này không có Tình Yêu, đó chỉ là câu chuyện cổ tích của con người trong bể khổ trần gian.

Vì thế, họ biết quý trọng những gì làm họ yêu thích và mang đến niềm vui, biết nâng niu/giữ gìn cái gì thuộc về cuộc đời họ, mở lòng với tình cảm chân thành dù có thể lại là những tan nát và khổ đau...

Với đàn bà cũng như đàn ông, kiếp người không chỉ là hạnh phúc với những yêu thương mà còn cả những chua xót vì những vết tích đau thương làm con tim nhức nhối không nguôi cho đến khi tìm thấy sự bình yên thật sự. Một cuộc sống tốt đẹp hơn mà nhiều khi đó cũng chỉ là những khoảnh khắc mà thôi.

Mix

2 comments:

  1. Về sự đau khổ do Tình yêu của cả đàn ông và đàn bà. Nguyên nhân do đâu nếu không phải là gì khác từ lỗi lầm ngu xuẩn vốn có/khó sửa của con người.
    Bản chất của ham muốn giới tính/sex của chúng ta với đàn ông là máu me/săn đón (tìm kiếm & chinh phục), với đàn bà là trao gửi (chọn mặt gửi vàng).
    Và như thế thì lấy tư cách gì để phán xét nhau, ai là người phải nhận "tội lỗi"?
    Trước hết, hãy thể hiện bằng hành động/người thật-việc thật để chứng tỏ được tình yêu đích thực : "Love is patien, Love is kind". Không hề đố kỵ hay phô trương và tự phụ. Yêu là không xúc phạm nhau vì ích kỷ hay nóng giận, không dễ đánh mất bản thân và mắc sai lầm vì không thể tha thứ.
    Nếu phải quyết liệt một mất một còn thì Tình Yêu phải không dung tha cái ác và luôn thừa nhận/ủng hộ sự thật và những điều đúng đắn. Nếu xuất phát từ tình cảm chân thành thì đó phải là sự che chở, luôn tin tưởng, hy vọng để cùng nhau vượt mọi trở ngại trong cuộc sống (như sách đã dẫn: I Cô-rinh-tô 13:4-7)

    ReplyDelete
  2. Nhiều người thích phụ nữ trắng trẻo. Tôi cũng thích, nhưng lại thích người mặn mà, đằm thắm, đậm đà một chút (như Khánh Ly hay Alicia Keys). Có thể trắng trẻo nhìn cao sang, nhưng pha trộn một chút vẫn hay hơn. Nếu là phụ nữ hấp dẫn còn phải khỏe mạnh, vóc dáng cân đối và có duyên là đủ những gì căn bản để mắt thấy - tai nghe, còn lại là nhường cho trái tim cảm nhận và lý trí mách bảo.

    ReplyDelete