Friday, June 7, 2019

Nên hiểu ‘Mật ước Thành Đô’ (MƯTĐ) như thế nào? Im lặng hay lên tiếng???

Theo nhận thức của tôi: VN bây giờ ko còn dạng TQ+1 nữa mà đã bị trói buộc và khống chế trong tình trạng gần như ko thể thoát khỏi hiểm họa do đã để Tàu-Tập thực hiện dã tâm bành trướng của BK một cách sâu rộng tại hầu hết những địa bàn chiến lược trên lãnh thổ.
Nhưng, dù phải chịu mang vòng kim cô lâu nay, thế lực cầm quyền VN có phải là TNK hay chỉ là 1 con khỉ hèn hạ mà thôi?
Chủ đề này gây rất nhiều tranh cãi ở VN, từ những người tin vào đường lối của đảng đến những người hoài nghi và những người ko thể im lặng, bắt buộc phải lên tiếng.
--------------
Từ nhiều năm trước, trong dư luận đã lan truyền thông tin rằng kết quả Hội nghị Thành Đô là một bản mật ước, theo đó phía VN đã bày tỏ và TQ đồng ý để VN trở thành một khu tự trị của TQ.
Theo đó, đảng csvn có thời gian 30 năm (1990-2020) để giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc sát nhập với TQ.
Về điều này phía VN hoàn toàn im lặng.
Các chi tiết của Mật ước: Bắt đầu thực hiện từ năm 2000
GIAI ĐOẠN I : Ngày 15-07-2020 : QUỐC GIA TỰ TRỊ.
GIAI ĐOẠN II : Ngày 05-07-2040 : QUỐC GIA THUỘC TRỊ.
GIAI ĐOẠN III: Ngày 05-07-2060 : Tỉnh lỵ Âu Lạc.

TẬP TÀI LIỆU TỐI MẬT
10 giờ sáng ngày 08-04-2013, Thiếu tướng Hà Thanh Châu, Chính Ủy Tổng Cục Công Nghiệp Quốc Phòng, được Luật Sư William Lê hướng dẫn đến Sở Di Trú King County, Seattle, tiểu bang Washington State, nạp đơn “xin tỵ nạn chính trị”,sau 2 tuần lễ ông và vợ ông đi thăm 3 người con đang là “du học sinh” ở tiểu bang này.
Bốn ngày sau, qua trung gian của 1 "viên chức" cao cấp Hoa Kỳ, ông trao cho chủ bút Tạp Chí Foreign Policy Magazine một tập tài liệu "tối mật", có liên quan đến sự sống còn của VN, dự trù sẽ đăng tải cuối năm 2013. Tập tài liệu này, do người anh vợ của ông, là Chính Ủy Tổng Cục 2, dưới thời Tổng Cục Trưởng Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh, chép lại nguyên văn từ cuốn băng nhựa AKAI mang bí số ML887, ghi âm những cuộc họp bí mật của các nhà lãnh đạo Việt Nam: Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh và Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Lương Quang Liệt, Diệp Tuyển Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu… tại Thành Đô, thảo luận các thỏa hiệp sát nhập nước Việt Nam vào lãnh thổ "Trung Quốc".
Quá trình tiến hành suốt 60 năm để TQ nuốt dần VN từng bước một: “Âm thầm, lặng lẽ, từ từ như tằm ăn dâu. Khéo như dệt lụa Hàng Châu. Êm như thảm nhung Thẩm Quyến…” theo thể thức “diễn tiến hoà bình”. Làm cách nào để cho người VN và dư luận quốc tế nhìn nhận rằng, người Tàu không “cướp nước Việt” mà chính người VN tự mình “dâng nước” và tự ý đồng hóa vào dân tộc Trung Hoa.

DIỄN BIẾN
Để “giải quyết các bước tiến hành cần thiết” cho việc sát nhập vào TQ, HN đã nhượng bộ BK trong việc ký kết về những điều khoản nghiêm trọng sau:
- Năm 1999, ký hiệp ước biên giới, để mất một giải đất 900Km2, trong đó gồm ½ thác Bản Giốc, trọn ải Nam Quan lịch sử.
- Năm 2000, ký hiệp ước vịnh Bắc Bộ, nhượng 1/3 vịnh và bãi Tục Lãm.
- Năm 2013, ký 10 văn kiện hợp tác toàn diện, gần như để cho BK khống chế nhà nước.
- Năm 2014, ký thỏa ước “ Kế hoạch Hai hành lang – Một vành đai, giao quyền khai thác kinh tế 6 tỉnh biên giới và Điện Biên cho TQ khai thác, kể cả lập hai hành lang chiến lược Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và Móng Cái – Hà Nội.
Những gì kể trên là các hiệp ước ở quy mô quốc gia.
Và đây là các vụ bán lẻ từng vùng đất chiến lược trọng yếu:
1/ Khai quặng mỏ bauxite, nhượng cho hàng vạn nhân công TQ, kể cả tù cải tạo vong mạng trấn giữ nóc nhà Tây nguyên, khống chế toàn cõi Đông Dương.
2/ Khế ước khai thác rừng đầu nguồn cho phép người TQ dưới dạng thợ làm rừng trấn đóng các cao điểm trọng yếu trên biên giới phía Bắc.
3/ Các khế ước cho nhà thầu TQ thi công các công trình trọng điểm suốt vùng duyên hải từ Móng Cái tới mũi Cà Mau.
4/ Cho phép TQ lập các khu chinatown, tiêu biểu “ hoành tráng “ như Đông đô Đại phố Bình Dương.
5/ Làm ngơ cho người TQ vào lấy vợ, làm ăn sinh sống tự do như trên đất nhà của họ! Tiêu biểu như ở Vũng Tàu, có 3 ngàn người TQ lấy vợ Việt sinh sống thoải mái.
Các sự kiện kể trên cho thấy: TQ đã lập thế khống chế VN từ kinh tế, chính trị đến an ninh, xã hội, chỉ còn chờ ngày bàn giao lãnh thổ.
Các bước tiếp theo được thực hành lộ liễu như những gì vừa xảy ra với các dự án, về các đặc khu, đặc biệt nghiêm trọng là mở đường vào hệ thống giao thông của TQ và chấp nhận lưu thông tiền TQ ở các tỉnh biên giới giáp TQ, và bây giờ đang tiếp tục với DA đường cao tốc xuyên Việt.
Hiện tại, Nước Việt chính thức chưa mất, nhưng đang nằm trong tay TQ và bị thao túng theo kịch bản của MƯTĐ được bưng bít nhưng ko thể che dấu được âm mưu ngày càng lộ rõ qua những gì đã xảy ra trên thực tế.

9 comments:

  1. Có thể nội dung trên đây có những chứng cứ chưa thuyết phục vì thiếu nhân chứng, vật chứng (người thật, việc thật 100%). Tuy nhiên, nếu người Việt cứ tranh cãi với nhau mãi về MƯTĐ, để đất nước lọt vào tay giặc Tàu-BK thì ko có sai lầm nào lớn hơn là đồng lõa với bọn nội tặc và cam chịu mọi thảm họa trong mọi vấn đề liên quan đến vận mạng của dân tộc.

    ReplyDelete
  2. Từ nay, nếu thấy cờ TQ 6 sao, dù nó xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào, thì phải hiểu rằng: VN là ngôi sao thứ 6.

    ReplyDelete
  3. (NLĐO) - Trả lời câu hỏi về việc các cháu thiếu nhi Việt Nam đã vẫy cờ Trung Quốc có in hình 6 sao trong khi cờ Trung Quốc chỉ có 5 sao trong lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21-12, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đây là sai sót mang tính kỹ thuật. (25/12/2011)

    ReplyDelete
  4. Đã có nhiều cựu chiến binh, tướng lĩnh và nhiều người trong hàng ngũ chuyên gia, trí thức... ở VN kiến nghị, ko đồng tình và muốn công khai về MƯTĐ cũng như những vi phạm nghiêm trọng về chủ quyền, an ninh lãnh thổ. Nhưng ko có sự phản hồi một cách minh bạch từ chính phủ, tuy nhiên, các dấu hiệu từ thái độ/phát ngôn của 1 số cán bộ trong bộ máy nhà nước cho thấy: VN đang bị lệ thuộc vào TQ và bị BK khống chế/ép buộc trong rất nhiều vấn đề, từ việc lớn đến việc nhỏ...

    ReplyDelete
  5. Quy Phuong Nguyen: Mình là người kém lí luận nhưng chỉ suy nghĩ đơn giản là nếu không có gì thối tha thì cái "hiếp ước" này việc gì phải giấu như mèo giấu cứt. Và những kẻ tha cái "hiếp ước" này về sẽ bị dân Việt chửi rủa thậm tệ hơn Lê Chiêu Thống. Trần Ích Tắc

    ReplyDelete
  6. Chu Kim Anh: Đọc xong thấy hoảng quá anh Nguyễn Cao Bình ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chu Kim Anh đừng hoảng, ko giải quyết được gì. Chuyện này đang làm những ai liên quan phải hoảng sợ trước dư luận vì ko thể bưng bít/che đậy được nữa.

      Delete
  7. Dui Nguyen: Sự việc chỉ giải quyết được khi thay đổi chính thể. Như khi TT Trump lên thì mọi vấn đề của đời TT trước ông ta đã thay đổi. Vì vậy nên Tàu Khựa quyết tâm bảo vệ chính thế này.

    ReplyDelete