Sunday, June 30, 2019

Đc LTH cũng mếu...


Sinh thời, Hồ Chủ tịch nói " Tây không đáng sợ, Tàu cũng không đáng sợ. Mà đáng sợ nhất là các chú!".
Với kết luận Thanh tra Thủ Thiêm thì " các chú" càng kinh khủng. 
Chẳng có Tây, Tàu hay thế lực phản động nào phá đất nước bằng những kẻ đã biến Thủ Thiêm thành nỗi nhức nhối, đau đớn của cả Nhà nước lẫn nhân dân.
Chỉ riêng việc ứng ngân sách NN để đầu tư cho Thủ Thiêm k đúng quy định đã hơn 26.000 tỷ đồng cho thấy "các chú" đã hủy hoại lòng tin và luật lệ thế nào. 
Chưa hết, TPHCM dưới thời Chủ tịch 2 Quân và 2 Nhật làm Bí thư còn hào phóng " Thường trực Thành ủy, UBND TP phê duyệt chi phí đầu tư bình quân 1 m2 đất thương mại - dịch vụ - nhà ở trong KĐT Thủ Thiêm là 26 triệu đồng/m2. Trong khi giá ban đầu các sở, ngành đề xuất là gấp đôi con số này"!? Hàng trăm ha đất bị "bán" rẻ thế nào đã quá rõ.
Đất công sản thì họ định giá thấp nhưng đường Nhà nước giao cho Đại Quang Minh làm lại đưa lên 12.000 tỷ cho 12km với hàng loạt sai phạm!?
Nhìn vào những con số ngàn tỷ này, hàng chục ngàn tỷ kia sai phạm, k đúng quy định, cần thu hồi... trong kết luận Thanh tra mà k ít người choáng váng và phẫn nộ. 
Lẽ ra Thủ Thiêm phải đem về cho quốc gia và TP cả trăm ngàn tỷ đồng chứ đâu phải để lũ tham lam đến độ tiền thuế của dân phải bù vào khủng khiếp như thế? 
Nhìn những con số ấy lại nhớ đến tiền đền bù rẻ mạt, thậm chí có nhà từng bị tính 0 đồng mà chua xót và căm phẫn.
Hóa ra Thủ Thiêm chỉ là miếng bánh cho 1 số kẻ "gặm nhấm" và "chia phần" trên đau khổ của hàng ngàn bà con và lợi ích của đất nước?
Đọc kết luận thanh tra thấy rõ chỉ 1 vài DN gặt hái, thu lợi ở Thủ Thiêm.
Kẻ đã phê duyệt cho họ ngang nhiên, công khai và bất chấp cả lý lẫn tình, đạp lên luật pháp và giẫm trên tình người.
Tôi chờ xem những vị như bà Quyết Tâm, người đã 2 kì làm ĐBQH nhưng chẳng làm gì để Thủ Thiêm be bét như thế này sẽ thực hiện lời hứa theo đến cùng ra sao?
Tôi chờ xem những kẻ chịu trách nhiệm chính như 2 Nhật, 2 Quân, 6 Cang, 3 Đua, 5 Tín... sẽ bị xử lý như thế nào?
Nhưng tôi mong chờ nhất là quyền lợi và đau khổ của hàng ngàn người dân Thủ Thiêm suốt 20 năm qua sẽ được giải quyết và bù đắp bằng gì?
Nếu k có ai vào lò và đám quan chức trên bình an vô sự thì công lý lại bị nhạo báng và mất mát càng lớn.
Tôi k tin họ sẽ ăn ngon ngủ yên và k phải trả giá cho những gì gây ra, phá nát TP đáng yêu này!

Hà Phan
June 27.2019

1 comment:

  1. Đám nội tặc thật kinh hoàng, càng ngày càng phá còn hơn giặc...

    ReplyDelete