Saturday, July 11, 2020

Tin Đồng Tâm.

ĐỒNG TÂM ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI?

Đó là yêu cầu của bí tư thành uỷ Hà Nội với đảng bộ ĐCSVN huyện Mỹ Đức cần phải đạt trong năm 2021.
Các chế độ độc tài rất hay dùng các uyển ngữ (đại loại dân gọi là "nói vậy mà không phải vậy").
Ở đây là từ NÔNG THÔN MỚI (cùng với rất nhiều từ có vẻ hay ho như XÃ, THÔN VĂN HOÁ hay DÂN CHỦ XHCN,... DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH sao chép của Tàu) có ý nghĩa riêng biệt theo các chuẩn mực do chính đảng cầm quyền đưa ra, thí dụ:
"Xây dựng nông thôn mới là cuộc CÁCH MẠNG và cuộc VẬN ĐỘNG  lớn để cộng đồng dân cư nông thôn đồng lòng xây dựng thôn, xã khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ một cách toàn diện; có nếp sống VĂN HOÁ, môi trường và AN NINH  nông thôn được đảm bảo; thu nhập, đời sống vật chất ... DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐCSVN" 
Gữa rất nhiều mỹ từ như khang trang, sạch đẹp nhưng cốt lõi là các TỪ ĐƯỢC NHẤN MẠNH ở trên.
Nói cách khác hay theo ngôn ngữ chính xác, thì yêu cầu của ông Bí thư thành uỷ ĐCSVN thành phố Hà Nội đối với đảng bộ Mỹ Đức về làm cho Đồng Tâm đạt nông thôn mới có nghĩa là:
BÌNH ĐỊNH ĐỒNG TÂM, làm cho  Đồng Tâm phải NGOAN, luôn ủng hộ các chủ trương dù sai hay đúng của ĐCSVN.
Cuộc bình định bằng vũ lực đã diễn ra, cần tiếp tục bình định bằng tổ chức, tư tưởng, đầu tư (cũng có thể hiểu như mua chuộc).
Chưa biết họ có thành công BÌNH ĐỊNH không, hay lại hoá ra phản tác dụng.
Nếu so với cách giải quyết hay "bình định" vụ  nông dân Thái Bình nổi dậy 1997 (quy mô và mức độ nghiêm trọng hơn vụ Đồng Tâm rất nhiều) thì có thể thấy hiện nay ĐCSVN dùng đến hàng ngàn cảnh sát với đầy đủ vũ khí tấn công dân Đồng Tâm  ban đêm với bạo lực không thể tưởng tượng nổi dẫn đến chết người (cụ Kình và 3 cảnh sát) là một bước THỤT LÙI của ĐCSVN.
Và nông thôn mới sẽ không che lấp được tội ác trời không dung dất không tha ấy, được ghi sâu đậm vào lịch sử. Và công lý chỉ được thực hiện khi các kẻ PHẠM TỘI thật bị trừng trị.

Nguyễn Quang A

No comments:

Post a Comment