Tuesday, April 11, 2023

Ábrázoló geometria: Thuật ngữ của dân thiết kế kỹ thuật

 

8 comments:

  1. Dui Nguyen
    Ngày c3 mình rất thích hình học không gian. Khi vào năm thứ nhất ở BME có khoa kiến trúc. Họ vẻ hình đường nét nhiều màu, đặt trong hộp, xem qua kính, nó nổi lên hình màu làm mình mê mẩn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dui Nguyen, cơ sở của hình học ko gian là hình học phẳng. Đưa bản vẽ trong ko gian 3 chiều vào bản vẽ 2 chiều là kỹ năng của Ábrázoló geometria.

      Delete
    2. Dui Nguyen
      Nguyễn Cao Bình, Anh phải có kỹ năng lúc đó mới vẻ được cái hình. Trên mặt phẳng đơn chiều đó mình nhìn ra cái hình 3 chiều thì bài hình nào cũng giải được.

      Delete
    3. Dui Nguyen, dù ko khó nhưng vì ko tập trung học nên thầy chỉ cho tui 4 điểm cho món này vào cuối năm ngoại ngữ (NEI).
      Nếu biết trước lợi ích của nó thì phải đạt jeles!

      Delete
  2. Để thể hiện 1 hình khối trong ko gian, phải bắt đầu từ 1 điểm được gắn trong 1 hệ trục tọa độ xác định.
    Môn học này cung cấp kiến thức chuyên môn để thực hiện các bản vẽ kỹ thuật. Trong thiết kế Kiến trúc & Nội thất, ngoài các bản sơ phác vẽ tay xây dựng ý tưởng ban đầu (handsketch) thì hệ thống các bản vẽ thiết kế (thi công) là phần ko thể thiếu để xây dựng 1 công trình. Hiện nay, máy móc đã hỗ trợ đắc lực trong công việc này. Về cơ bản, đều xuất phát từ những khái niệm dựng hình cơ sở của Ábrázoló geometria.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dui Nguyen
      Nguyễn Cao Bình, Trong môn toán của tây nó học hình học không gian qua các điểm toạ độ, chúng nó viết lên phương trình, nhưng thời lượng không nhiều, nó nằm trong môn đại số.

      Delete
    2. Bùi Đức Ngọc
      Nguyễn Cao Bình …” dựng hình cơ sở của hình học hoạ hình ( Abrazolo geometria”),chứ viết trần tiếng Hung như Bình thì mấy người không biết tiếng Hung …khóc!

      Delete
    3. Bùi Đức Ngọc, igen, em cảm ơn anh đã chuyển sang tiếng Việt!
      Tại em ko biết mấy chữ Hình học hoạ hình có ổn ko? Dù biết là vậy rồi.

      Delete