Sunday, May 21, 2023

Đọc sách: Muôn kiếp Nhân sinh

 Many lives - Many times

Tác giả tên thật là Vũ Văn Du, ông sống ở Mỹ từ năm 1968.

Ông là Giáo sư ngành Khoa học Máy tính (ĐH Carnegie Mellon) và là Giám đốc chương trình Công nghệ sinh học - Phát kiến & Tính toán (Biotechnology & Innovation and Computation).

Trước khi bước vào giới giảng dạy tại học viện, ông là Kỹ sư trưởng đảm nhận chức danh cao nhất của 1 chuyên viên kỹ thuật (Technical Fellow) của Công ty Boeing. Tại đây, John Vu đã thực hiện thành công 1 số chương trình phục vụ cho việc nghiên cứu ko gian vũ trụ và cải tiến phần mềm cho loại máy bay 777.

Nguyên Phong là bút danh của John Vu. Ông thường viết theo lối dịch & phóng tác từ kinh nghiệm có được sau hơn 35 năm trong lĩnh vực phát triển phần mềm & hệ thống, cũng như quản lý một số chương trình và kiến thức được tích hợp kết nối với nhau. Nội dung văn hóa tâm linh mà John trình bày đều từ trải nghiệm, tiềm thức và tìm tòi khám phá các giá trị tinh thần Đông phương.

John đã viết cuốn Hành Trình Về Phương Đông năm 24 tuổi (1974). Những tác phẩm khác của ông gồm: Ngọc sáng trong hoa sen, Bên rặng tuyết sơn, Hoa sen trên tuyết, Hoa trôi trên sóng nước, Huyền thuật và các đạo sĩ Tây Tạng, Trở về từ xứ tuyết, Trở về từ cõi sáng, Minh triết trong đời sống, Muôn Kiếp Nhân Sinh... và bộ sách dành cho sinh viên, thầy cô giáo.

(Lược ghi từ phần giới thiệu về tác giả của First News)

2 comments:

  1. Ngô Tiến Nhân
    Sẽ rất có ích cho những ai quan tâm đến Siêu hình học và có chút “ trải nghiệm tâm linh “ !

    ReplyDelete
  2. Sự sống của con người hình thành từ sinh lực, hơi ấm và tàng thức.
    Sinh lực giúp người ta sống, hơi ấm có từ sự chuyển động của sinh lực tạo ra năng lượng và tàng thức ảnh hưởng đến hầu hết đời sống của con người.
    Khi sinh lực cạn dần, người ta sẽ già và chết. Lúc đó hơi ấm mất đi và tàng thức sau cùng cũng rời đi.
    Kiếp sống hiện tại ko phải là kiếp đầu tiên hay cuối cùng, theo quan niệm của Phật giáo, chúng ta đã sống muôn vàn kiếp cùng tàng thức ko bao giờ kết thúc, kéo dài vô tận.
    (Lược ghi từ Muôn kiếp Nhân sinh của John Vu)

    ReplyDelete