Monday, November 13, 2023

Điều cần biết: Không ai thực sự lười, họ chỉ chưa tìm thấy đam mê riêng của họ.

 10 ĐIỀU TÔI ƯỚC MÌNH SẼ BIẾT SỚM HƠN

1. Cuộc đời này thuộc về bạn, vì vậy hãy sống theo ý muốn của bạn, đừng để ý đến kì vọng của người khác. Bởi vì bạn quyết định giá trị của cuộc đời mình.

2. Thay vì cố gắng kết bạn với những người giỏi hơn mình, hãy tự nâng cao kiến thức và kỹ năng của bạn. Ngày nào đó, những người bạn ngưỡng mộ sẽ tự tìm đến bạn một cách tự nhiên.

3. Không ai thực sự lười, họ chỉ chưa tìm thấy đam mê riêng của họ.

4. Cách bạn nhìn nhận mọi sự vật sẽ quyết định tất cả, không phải bản thân sự vật đó. Khí chất của bạn sẽ quyết định mức hạnh phúc của bạn.

5. Sự phát triển đích thực xảy ra khi bạn chấp nhận bản thân và tận dụng điểm mạnh của mình thay vì tập trung vào điểm yếu.

6. Hãy dành năng lượng cho những việc quan trọng như làm những điều bạn yêu thích, ở bên người bạn yêu, chăm sóc mối quan hệ tích cực, thay vì cố gắng thu hút sự yêu quý của người khác.

7. Yêu bản thân trước hết, đừng chờ đợi người khác đến và làm điều đó thay bạn.

8. Không nên ép buộc lời nói hoặc hành động của bạn để làm vừa ý người khác. Khi bạn cảm thấy mình đủ, bạn không cần phải tỏ ra hoàn hảo để làm ấn tượng.

9. Cuộc sống của mỗi người có hai phần: sống vì người khác và sống vì bản thân. Cuộc sống thứ hai thường bắt đầu khi bạn đạt độ tuổi 40.

10. Tự tin không phải là "Tôi biết họ sẽ thích tôi," mà là "Nếu họ không thích tôi, thì cũng không sao."

copy từ Nga Đặng-FB

12 comments:

  1. Doan Tang
    Chị cũng không hoàn toàn đồng ý theo quan điểm này! Người ta hạnh phúc khi được mọi người đánh giá cao với sự tôn trọng kính phục. Nếu anh giỏi quá mà không cần đến mối quan hệ xung quanh của bạn bè,đồng nghiệp,gia đình hàng xóm láng giềng… thì chẳng qua anh chỉ là người cô độc,đơn thân độc mã. Giỏi và giàu cở mấy mà không được mọi người tôn vinh xem anh có nổi tiếng hay vui vẻ không? Nói chung là chị không nổi tiếng,không giàu có vật chất tiền bạc nhưng không ai dám coi chị xa lạ,khó gần và không có mối quan hệ tốt với xã hội. Tất nhiên cái gì mình thích và thấy đúng để quyết định hạnh phúc của mình thì phải cố mà giành cho bằng được. Tóm lại là diễn giải dài dòng nhưng quan điểm của chị giờ chị thấy hài lòng mà không đúng hoàn toàn như bài viết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Tang, mỗi người sẽ chọn cho mình cái mình làm tốt nhất. Em thấy mình có điểm giống bác Tony (nên nếu kiếm tiền sẽ ko năng động như những người giỏi nhất, xét về làm ăn kinh doanh).

      Delete
    2. Doan Tang
      Nguyễn Cao Bình ! Theo như bài này theo chị thì có vẻ đặt CN cá nhân quá cao quá nhiều.

      Delete
    3. Doan Tang, về cơ bản, vẫn phải làm chủ cuộc đời mình. Ko ai thay mình làm được. Ko làm được là để người khác làm chủ, là lệ thuộc.

      Delete
    4. Doan Tang
      Nguyễn Cao Bình ! Chẳng phải thế,nước lên là thuyền lên! Nước nghèo khó có ai giàu được,mà giàu cũng rút rỉa thôi. Từ khi mở cửa và đổi mới cả nước dễ thở mới có người giàu,cũng có người giỏi nhưng cũng có tham nhũng là thế !

      Delete
    5. Doan Tang
      Nguyễn Cao Bình ! Cuộc đời mình cũng khó để cho người khác quyết định lắm, nếu để lệ thuộc người khác chứng tỏ là mình dở rồi!

      Delete
    6. Doan Tang, cái chị nói là cơ hội. Ai nắm được là lên. Kể cả hay hoặc dở.
      Càng loạn càng dễ xoay, nhiều cách lắm. Làm đàng hoàng mới giỏi, mới hay!

      Delete
    7. Doan Tang
      Nguyễn Cao Bình ! Đúng thế! Trong điều kiện khó mà mình làm được,cống hiến được mới đáng trân trọng và tự hào.

      Delete
    8. Doan Tang, Khả năng tin vào chính mình là điều mà bất cứ ai cũng muốn có, và chị là người đã thể hiện khả năng quan trọng này qua những comments ở trên (và trong cuộc sống). Chúc mừng chị, người không bao giờ dễ dàng từ bỏ mục đích của mình!

      Delete
  2. 1. Đời là cuốn sách. Hoặc do mình viết, hoặc copy, hay để người khác viết?
    2. Tôi chưa bao giờ phải cố gắng kết bạn với ai cả!
    3. Chính xác!
    4. Cuối cùng, vẫn là câu chuyện về thế giới của mỗi người ntn (üres vagy nem).
    5. Nobody's perfect!
    6. Ko thể có cả thế giới. Nhưng, đôi khi "the world is not enough".
    7. Ko tự lo thì ai lo?
    8. Sống gượng ép thì có còn là mình ko?
    Tuy nhiên, ko buông thả lại là chuyện khác!
    9. Nhiều người già rồi vẫn thế (phần 1)!
    Tuy nhiên, già tuổi nhưng tinh thần ko mất cái khí thế trẻ trung lại khác.
    10. Cũng tuỳ. Ở đâu, với ai v.v.

    ReplyDelete
  3. Doan Tang
    Nguyễn Cao Bình ! Tôi thích hoặc ngưỡng mộ bạn nhưng không phải tự lao tới tìm bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Tang, chỉ riêng trên FB (ngồi ảo với nhau thôi), có người bạn lúc đầu em rất thích vì đã bày tỏ đầy tình cảm rằng: sẽ dạy dỗ cho cháu nội mình nên người, rất tâm huyết.
      Sau em thấy chỉ nói suông, chứ bạ đâu cũng ngồi, ngày nào cũng làm cái gương rất xấu cho cháu về bia bọt/say xỉn, lại dạy học cho cháu cũng sai bét..., thế là mất uy tín với em luôn.
      Giờ thì chỉ còn là bạn FB, em cũng chẳng quan tâm gì nữa, kệ người ta. Đúng như cái thang máy mình bước vào, càng lên cao thì người còn lại với mình càng ít, bởi họ cứ ra bớt thôi... tới tầng của họ mà. Mình đâu có muốn là đi cùng mãi được.

      Delete