Friday, November 3, 2023

NGƯỜI CHÂN THÀNH & MỐI QUAN HỆ CHÂN THẬT

Khi muốn tạo mối quan hệ với người khác là luôn đặt họ ở vị trí trung tâm và chú ý đến mối quan tâm và động lực của họ. Chỉ khi đó, bạn mới có thể kết nối với đúng người. Mối quan tâm của bạn là phát triển sự nghiệp bản thân, nhưng chúng không quan trọng trong quá trình xây dựng các mối quan hệ chân thật. 

Sự thật là vẫn tồn tại một công thức. Có nhiều thành tố tạo nên hình tượng được chứng minh sẽ giúp gây thiện cảm, mang tầm ảnh hưởng và có khả năng dẫn dắt người khác. Hãy cùng đi qua danh sách này và xem có ai trong những người bạn quen biết sở hữu các yếu tố này:

➖ SỰ CHÂN THẬT: Chân thật có nghĩa là hiểu được điều gì là quan trọng đối với bản thân mình, biết tôn trọng những chuẩn mực đạo đức tự đặt ra và dám thể hiện bản thân mà không lo sợ việc đi ngược lại với số đông.

Sự táo bạo của việc là chính mình không có nghĩa là luôn bất chấp giữ vững những quan điểm và niêm tin của bản thân, chúng ta cần chấp nhận rằng con người luôn có thể mắc sai lầm. 

➖ SỰ KHIÊM TỐN: Đây không phải là điều mà ai cũng có thể làm được. Sự khiêm tốn đòi hỏi chúng ta biết tự nhận thức về bản thân và có sự hiểu biết sâu sắc về ảnh hưởng của các cá nhân tác động lên nhau. 

Liệu bạn có biết rằng, sự khiêm tốn chính là điểm mấu chốt để kết nối con người với nhau? Khi khiêm tốn, ta đã phát ra thông điệp: “Tôi còn nhiều thiếu sót, tôi không hoàn hảo nhưng tôi muốn cải thiện để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, chân thành với bạn.” Không gì quyền năng hơn việc thừa nhận với người khác rằng giá trị của mối quan hệ với họ là ưu tiên hàng đầu của bạn.

➖ SỰ HÀI HƯỚC: Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi biết rằng yếu tố này có mối liên hệ chặt chẽ với sự khiêm tốn. Không quá coi trọng bản thân, có khả năng hài hước và có cái nhìn tích cực ngay cả trong những tình huống khó khăn sẽ thể hiện được sự trưởng thành trong giao tiếp. 

Lần tới khi bạn ở gần những người có sức hút, bạn sẽ không bất ngờ khi nghe thấy một loạt trò đùa dí dỏm. Tại sao điều này lại quan trọng như thế? Bởi vì, trong sâu thẳm, tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng bản thân không hoàn hảo; và khi nhìn thấy người khác cởi mở, không đề phòng sẽ khiến chúng ta cảm thấy được an ủi. Chúng ta đều thích cảm giác được thoải mái về mặt cảm xúc.

➖ SỰ TỰ NHIÊN: Trong khi một số người có phẩm chất thu hút và gây ấn tượng với người khác đến mức khó để phủ nhận, sự lôi cuốn là thứ được trau dồi qua nhiều năm, chứ không phải là phẩm chất mà người ta sinh ra đã có. 

Những người có sức lôi cuốn cũng có khả năng gây ra phản ứng tiêu cực mạnh như phản ứng tích cực. Họ có thể được thích hoặc không thích, nhưng sự lôi cuốn đóng một vai trò quan trọng trong việc hiểu được khả năng ai đó được yêu thích.

Being - Định nghĩa chính mình

No comments:

Post a Comment