Friday, December 29, 2023

Chuyện yêu đương

 Đừng tin vào mối quan hệ không công khai chỉ bởi vì lí do thích thầm lặng và sống khép kín. Bởi thầm lặng và khép kín không liên quan đến việc đã có người yêu.

Tôi cũng không thích một mối quan hệ phô trương quá nhiều, ngày trăm bức ảnh hay cả ngàn lời lẽ yêu thương rồi đến lúc chia tay nhọc công xoá ảnh vừa đau tay vừa đau lòng.

Một mối quan hệ hiển nhiên không cần phô trương nhưng không có nghĩa là không cần công khai. Chuyện tình yêu hai người không cần náo nhiệt nhưng cũng chẳng có nghĩa yêu trong lặng thinh đến khi chia tay cũng chỉ hai người biết.

Tình yêu không cần hô hào nhưng cần thể hiện, không cần bày vẽ nhưng cần rõ ràng.

Một người đàn ông chủ động giữ kín mối quan hệ yêu đương chỉ có hai lí do, một là bản thân không phải là người anh ta muốn lâu dài và hai là anh ta có nhiều mối quan hệ khác không thể công khai.

Tình yêu là đi đôi với hạnh phúc, và hạnh phúc thì thường mong muốn được cùng sẻ chia. Chuyện tình cảm không cần lúc nào cũng phải cho thiên hạ biết nhưng chuyện có người nắm tay và làm an lòng đối phương bằng việc rõ ràng là điều nên làm.

Hãy để tình yêu của chúng ta phô bày một cách vừa đủ, đủ để người xung quanh biết chúng ta là của nhau. Nhưng không nhiều đến mức đem cả lòng mình vẽ ra cho người ta chiêm ngưỡng.

Hãy để tình yêu tồn tại một cách công khai, và kết thúc một cách rõ ràng và đàng hoàng.

"Đừng để tình yêu bắt đầu trong lặng thinh và chết đi trong thầm lặng. Bởi ai cũng xứng đáng được yêu một cách đàng hoàng và rõ ràng".

SkyBooks

1 comment:

  1. Đàng hoàng và rõ ràng có nghĩa là ko cần lén lút và chẳng có gì để coi đó là chuyện vụng trộm cả!

    ReplyDelete