Sunday, December 3, 2023

Rượu đỏ

 Chuyện rượu 

(Viết năm 2020, lúc này Úc và Trung Quốc đang "thương chiến".)

Mấy cha  "sùng"  Úc quá, không biết phải làm sao, cấm nhập thịt bò, luôn lúa mì, luôn quặng mỏ, hầm bà lằng.... mà thấy Úc vẫn tỉnh bơ. Kỳ này mấy ổng tăng thuế rượu nho của Úc. Tính cho Úc chết luôn.

Phải nói, Úc đất rộng người thưa, trồng cái gì ăn... cũng không hết. Chỉ có trồng nho rồi chế ra rượu là được. Rượu ế càng lâu thì càng ngon và càng có giá. Bữa nay nghe quảng cáo 30 đồng được 6 chai rượu luôn tiền phí giao hàng. Rẻ hơn mua chai nước khoáng. Định mua vài chục chai bỏ dưới gầm nhà để ủng hộ nông dân.

Có 16 quốc gia bè bạn cũng hè nhau mua về uống cho "xỉn" để "giải cứu"  rượu nho cho nước Úc. Tuy vậy, đông  bao nhiêu thì cũng không bằng bán cho ...tầu. Dân tầu bây giờ khá giả, uống rượu đế chịu không nổi. Nhất là phụ nữ cũng uống, nên nhu cầu rượu nho mới tăng vọt là vậy. Giờ cấm rượu thì họ chơi rượu đế vậy chớ sao. Ít bữa đủ kiểu ...ung thư ..., coi bộ lợi bất cập hại.

Phải công nhận phụ nữ mà "vô" vài ly rượu đỏ là ai cũng đẹp. Rượu làm bằng nho tươi xứ Úc, hưởng ánh nắng chói chang nơi khí hậu trong sạch. Ủ trong những thùng gỗ gum đặc biệt, Úc mới có. Mới lên men chừng hai năm là mùi thơm lừng. Uống một ly mà vẫn thèm ... thêm một ly nữa... Và có vài chị bạn ý hợp tâm đầu, thì xong chai này ta tiếp 1 chai nữa có sao đâu . Đàn ông khỏi cần . Nhiều chị làm bạn với ly rượu đỏ sau giờ làm việc là vậy. Một thống kê khá tin tưởng là mỗi ngày uống một ly rượu nho là không sợ ung thư ( nhưng phải điều độ và chừng mực). 

Vì vậy nhu cầu rượu nho giờ tăng rất mạnh. Mà đâu phải nơi đâu cũng có thể trồng nho. Trên thế giới này chỉ vài vùng thôi, nên mấy cha bên tàu "chê" rượu Úc là thất bại. Chỉ khổ dân, nhất là quý bà bên đó. Mấy bà không thể uống bia vì bụng sẽ bự, không thể uống rượu đế vì cái mùi. Trong khi uống rượu nho thì cái má nó hồng, hơi thở thơm tho... chậc chậc, nhìn là thấy thương liền.

Nước Úc là vậy! Người ta cần nó chớ nó chẳng cần ai. Hết bệnh dịch có cản thì các nơi cũng kéo đến. Đi khắp thế giới đâu còn nơi nào nói tiếng Anh mà dân hiền khô, an ninh bảo đảm, đồng tiền rẻ sình. Mấy ông tàu cương cho đã, chớ rồi sẽ năn nỉ xin huề cho mà coi. Ngứa cổ họng lắm rồi, chiều chiều cũng phải cho bà con vài ly chớ!

Jimmy Nguyen Nguyen

No comments:

Post a Comment