Tuesday, December 26, 2023

Lời của gió

 6 ĐIỀU NÊN KH.Ắ.C C.Ố.T GHI TÂM

1. Đừng tham gia vào những cuộc bình phẩm người khác. Chỉ cần "Nghe, biết, để đấy" là được, tránh để bản thân c.u.ốn vào vòng x.oáy y.ê.u, gh.é.t của ở đời.

2. Khi không biết nói gì, đừng nói b.ừa, hãy cứ im lặng, hoặc mỉm cười là đủ rồi.

3. Đừng bao giờ nhìn vào gi.à.u ngh.è.o mà kết thân, dù người ta tiền vạn b.ạ.c tỷ cũng chẳng liên quan gì đến bạn. Trên đời có những người dù chỉ còn một cái bánh cũng vì bạn mà bẻ làm đôi. Bạn phải học cách nhìn người.

4. Đừng lãng phí lời nói của bạn cho những người xứng đáng nhận được sự im lặng. Đôi khi, điều tốt nhất bạn có thể nói, là "không nói gì".

5. Làm việc trong sự im lặng, hãy để thành công tự lên tiếng.

6. Bạn không thể gặp được người ch.â.n thành nếu bản thân hay l.ừ.a d.ố.i. Không thể gặp được người t.ử tế nếu bản thân nh.ỏ n.h.e.n. Không thể gặp người thành công nếu bản thân chẳng có thành tựu gì. Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng ấy.

Tony Buổi Sáng Fan Club (Sưu tầm)

2 comments:

  1. 1. Chỉ nhận xét khi bạn thân hỏi nghĩ ntn về bản thân!
    Ko tham gia vào phong trào ném đá nhau vì chỉ muốn khích bác. Chỉ cần tỏ thái độ của mình ntn là đủ.
    2. Ngộ nhận/tévedés az emberi dolog!
    3. Ko phải cứ lấp lánh đều là vàng thật!
    4. Chọn mặt gửi vàng là điều luôn cân nhắc khi cần quyết định: người đó là ai!
    5. Điều mà nhiều người ko làm được!
    6. Let it be!

    ReplyDelete
  2. Trong quan hệ bạn bè, những người thân thiết nhất của tôi ko đặt 2 chữ ''đẳng cấp'' như 1 điều kiện để gắn kết với nhau.
    Có lẽ với những người (từng) có chức quyền trong xh mới cần gắn cái ''đẳng cấp'' vào mối quan hệ của mình, bởi họ là gió trên cao, chỉ hợp với mây tầng trên mà thôi? Nếu có/tồn tại 1 sự thân thiết nào đó ở tầng lớp này, với tôi, có lẽ chỉ có thể trên mạng ảo, khó hình thành trong thực tế đời thường. Tôi sẽ chủ động giữ khoảng cách và dừng/stop lại ở 1 cái mốc thời gian nhất định, ko nâng cao lên nữa!
    Tuy ko quy ước, nhưng 2 chữ "giá trị'' là điều tự nhiên giữ chúng tôi trở thành những người bạn. Đó là những gì thuộc về bản chất và hình thành những bản sắc riêng/"màu" tự có. Điều làm nên sự khác biệt là ở chính mình, ko cần phải giữ mẽ và chẳng bao giờ sợ mất mẽ cả.
    Và dù chẳng có đẳng cấp, cũng chẳng phải là người nổi tiếng, tôi vẫn cho mình quyền chọn lựa trong cái thế giới érdekes của mình: chọn hay loại bỏ bất kỳ ai/cái gì ko phù hợp (như cái nút unfriend của FB sau khi kết bạn vậy!).

    ReplyDelete