Wednesday, September 18, 2024

Tính cách & nguyên tắc sống

Tại sao người khác không coi bạn ra gì?

Bởi vì bạn là người không có nguyên tắc, người khác nói tốt, bạn cũng nói tốt, người khác nói xấu, bạn cũng nói xấu. Ban đầu, người khác có thể nghĩ bạn là người dễ nói chuyện, nhưng theo thời gian, họ chỉ coi bạn là kẻ ngốc.

Nhiều người hiểu sai về EQ, lúc nào cũng lịch sự với mọi người, không dám làm mất lòng ai, thể hiện một tính cách như Phật, điều này không phải là khoan dung, mà là không có giới hạn. Ban đầu, người khác có thể nói lời cảm ơn, nhưng theo thời gian, ngay cả việc nói lời cảm ơn cũng trở thành lãng phí.

Những người thực sự giỏi chắc chắn là người rõ ràng về tình yêu và thù hận.

Tại sao người khác không coi bạn ra gì?

Bởi vì bạn không biết từ chối, bất cứ việc gì tìm đến bạn, bạn đều đồng ý, bất cứ thứ gì người khác đưa cho bạn, bạn đều coi như A báu vật, theo thời gian, người khác sẽ coi bạn như thùng rác. Chỉ cần có rác là họ sẽ ném vào chỗ bạn, bởi vì họ không dám ném ở chỗ khác, trong xương cốt con người luôn có sự tồn tại của sự hèn mọn.

Tại sao người khác không coi bạn ra gì?

Bởi vì bạn không biết tận dụng cơ hội để thể hiện sự tức giận. Khi nên tức giận, bạn không tức giận; khi không nên tức giận, bạn lại tức giận. Một người không bao giờ tức giận, không ai tôn trọng; một người tức giận hàng ngày, cũng không ai sợ hãi. Tìm thời cơ, điều kiện và hoàn cảnh thích hợp để tức giận, để mọi người đều biết

đến ranh giới của bạn, mới là dấu hiệu của một người giỏi.

St từ Đắc Nhân Tâm (FB)

2 comments:

  1. Bộc lộ tính cách & tỏ thái độ ntn sẽ phản ánh con người sống ở đâu, là sản phẩm của cái gì.
    Những điều trông thấy nói nhiều hơn về con người ở đây (trong giới hạn chịu ảnh hưởng xh và cũng chung hoàn cảnh ko gian và thời gian như tôi).
    Người né/núp (trong quán xá và tài sản các loại) thường sợ bị lộ trong cuộc sống thực và ảo (mxh) nên chui rúc như chuột ít khi hó hé, chẳng phải vì 3 phải, cũng ko có tâm Phật mà chỉ muốn yên phận mặc kệ sự đời.
    Trái ngược với dạng chuột là bọn hợm mình/hống hách (dạng "mày biết tao là ai ko?"), lộng ngôn và lộng hành mọi lúc mọi nơi.
    Người gian hùng mặt ko biến sắc (che giấu tính cách/ẩn mình) nên khó đoán, ko như hạng mặt sắt tim gỗ vô cảm vì vô tâm trống rỗng, nhạt nhẽo và vô vị, chẳng đáng gì.

    ReplyDelete
  2. Cá nhân và cộng đồng cũng là phản ánh hình ảnh của 1 xh (quốc gia) với cộng đồng quốc tế.

    ReplyDelete