Sunday, December 7, 2014

Lon Ton

   Lon Ton là tên một cái quán gần chợ Tân Định, nơi tôi gặp Ái Việt tối hôm qua ở Sài Gòn. Không phải nói Sài Gòn là để tránh nói cái tên dài (thành phố Hồ Chí Minh) mà vì Sài Gòn đối với người trong này là 1 khu vực giống như Bờ Hồ, Bưởi hoặc Cầu Giấy ở Hà Nội vậy.
   Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90) đã chọn quán này làm nơi gặp gỡ. Nhờ cái duyên này mà chúng tôi được biết "nhà chủ" ở đây. Vốn là người Hà Nội, vào Sài Gòn làm ăn 15 năm nay, thích viết lách, làm thơ và viết nhạc là những gì mang lại nhiều cảm xúc cho Hà Quang Minh ở cái thành phố này. Mới gặp lần đầu nhưng cũng chuyện tới nửa đêm mới dứt cùng với con vịt xiêm (con ngan mà Nghĩa đã đặt từ hôm qua) nấu 3 món rất ngon.
   Lúc về còn được chủ quán tặng cho cuốn sách làm quà. Chưa đọc đã muốn ngốn thử cho biết, còn muốn post lên trọn cuốn tặng các bạn cùng đọc cho vui nhưng vì sách mới ra, ai lại làm thế. Tặng các bạn cái tựa sách và vài điều từ tác giả vậy!


1 comment:

  1. "Chúng ta cần đến một nơi để được thấy nó. Rồi, ta phải sống ở đó để trải nghiệm và, sống đủ lâu để cảm nó. Nhưng, chỉ sống thôi chưa đủ, cần có một cái duyên để giữ chân một người lại một mảnh đất, và đáp lại, mảnh đất đó cũng dang rộng cánh tay đón những con người mà ngày từng ngày, họ đã trở nên yêu cái chốn đó. Cảm tình của tôi, một người con Sài Gòn dành cho Hà Nội chắc cũng từa tựa như chú Minh vậy, một gã mà anh vẫn hay tự nhận mình là "gã Bắc Kỳ" dành biết bao tình cảm cho vùng đất phương Nam này, nếu không muốn nói là anh đã phải lòng với Sài Gòn mất rồi."
    NS Đức Trí, "Lời bạt" cho cuốn "ăn nỗi nhớ"

    ReplyDelete