Sunday, January 5, 2020

Giáo lý: Đất Trời và muôn loài được tạo thành bởi Đức Chúa Trời

Loài người là loài có linh hồn và thân xác giống hình ảnh Người.
Đức Chúa Trời là Đấng thiêng liêng vì Người không có hình hài thể xác nên ta không thấy được.

5 comments:

  1. "Thượng Đế thiết kế các quy luật tự nhiên thật tuyệt vời: tinh xảo và hợp lý. Ngược lại Ngài thiết kế các quy luật của thế giới động vật và loài người cực kỳ vụng về: thô sơ và man rợ."
    Nguyễn Ái Việt

    ReplyDelete
  2. Đứcc Chúa Trời ở khắp mọi nơi, nên Người biết và thấy mọi sự. Vì Người là Đấng thiêng liêng nên ko có hình hài, thể xác nên ta ko thấy được.

    ReplyDelete
  3. Lê Minh (DEBRECEN.vidi69): Loai nguoi " che " loai vat vi cai " ban nang- tao hoa" , nhung theo toi "cai ban nang" lai la cai no TIET CHE duoc loai vat , no khong dua loai vat den su doc ac, man ro , tham lam vo han nhu o loai nguoi !

    ReplyDelete
  4. Em đồng ý với quan điểm mới có tính giai cấp (nông dân/eco) của Đại ca. Con nào mà cũng như người thì loạn hết... mà sự thật là chúng ta đang đi đến 1 cuộc đại tuyệt chủng mới do con người gây ra (theo kinh thánh thì điều này do loài rắn gớm ghiếc, ko phải tự con người???)

    Bây giờ, phát triển phải đi đôi với một sự tăng trưởng cao của nhận thức cốt lõi về tinh thần, ko phụ thuộc vào những tiến bộ về mặt vật chất, dù ko hoàn toàn phủ định vai trò đóng góp to lớn về mặt phúc lợi của chúng, cả về kinh tế cũng như kh-kt... bởi tự thân chúng ko thể tạo ra hạnh phúc trường tồn.

    ReplyDelete
  5. Trong loài vật, dù linh cẩu hay sư tử thì cũng có lúc thắng, lúc bại theo quy luật của tự nhiên. Trái lại, có vẻ như con người luôn muốn chứng tỏ ý chí và sức mạnh chúa tể của mình, nhưng thực ra là ...lạc đường từ lâu rồi (nhiều khi còn muốn thắng cả Trời).

    ReplyDelete