Saturday, January 18, 2020

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK No. 203)

Bộ trưởng giáo dục đi đến tiệm cắt tóc. Khi ông ta vừa bước vào, anh thợ cẳt tóc reo lên:
- Xin chào ngài bộ trưởng!!! Ngài cắt kiểu gì ạ?
- Anh biết tôi à?
- Tất nhiên rồi, thưa ngài, trước đây tôi là giáo viên, nhưng lương thấp không đủ nuôi gia đình nên tôi chuyển sang nghề cắt tóc.
Cắt tóc xong, bộ trưởng đi về nhà bằng taxi. Vừa lên xe, lái xe nói:
- Xin chào ngài bộ trưởng! Ngài đi về đâu đấy ạ?
- Anh biết tôi à?
- Tất nhiên rồi, thưa ngài, trước đây tôi là giáo viên, nhưng lương thấp không đủ nuôi gia đình nên tôi chuyển sang nghề lái xe taxi.
Đến nhà, vừa ra khỏi xe, một người ăn xin ăn mặc rách rưới tiến tới:
- Ôi, ngài bộ trưởng kính mến! Ngài cho tôi xin ít tiền, vợ con tôi đang chết đói ở nhà.
- Trời ơi, anh không nói là đã từng làm giáo viên đấy chứ!
- Không đâu, thưa ngài bộ trưởng đáng kính! Tôi vẫn luôn là giáo viên, có điều bây giờ đang là giờ trống ạ.
------------
Az oktatási miniszter elmegy a borbélyhoz. Mikor belép, a borbély felkiált:
- Jó napot kívánok, drága miniszter úr!!! Milyen frizurát parancsol?
- Hát maga ismer engem?
- Persze miniszter úr, tudja, én azelőtt tanár voltam, de kevés volt a fizetés, nem tudtam eltartani a családot, így hát elszegődtem fodrásznak.
Kész a frizura, a miniszter megy haza taxival, ahogy beszáll, a taxis így szól hozzá:
- Jó napot kívánok, drága miniszter úr! Hová lesz a fuvar?
- Hát maga is ismer engem?
- Persze miniszter úr, tudja, én azelőtt tanár voltam, de kevés volt a fizetés, nem tudtam eltartani a családot, így hát elszegődtem taxisnak.
Hazaérnek, kiszáll a taxiból, odamegy hozzá egy rongyos koldus:
- Jajj, aranyos drága miniszter úr! Adjon egy pár forintot, otthon éhen hal az asszony, meg a gyerekek.
- Ember, csak azt ne mondja, hogy maga is tanár volt!
- Jajj, dehogy, drága miniszter úr! Én még mindig az vagyok, csak lyukasórám van.

Nguyễn Ngô Việt (DEBRECEN.vidi73)

1 comment:

  1. Ông này nổi tiếng thế mà vẫn tại vị, ghê thật chứ...

    ReplyDelete