Tuesday, January 14, 2020

Ý tưởng đột phá về CNTT và CMCN 4.0

Tôi thấy các giải pháp đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT, chương trình phát triển công nghiệp CNTT, phần mềm đều bí nhất giải pháp đột phá, vừa dễ làm vừa có tác dụng mạnh, lan tỏa xa, âm hưởng dài.
Tối qua không biết ăn gì sáng nay thông minh đột xuất nghĩ ra một quốc kế. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng, nếu viết lại dưới ngôn ngữ chính trị, thì kinh ra phết, khéo hơn kế chia ba thiên hạ của Tuân Úc, Khổng Minh, Lỗ Túc.
Kế hoạch này chỉ có 4 điểm (dễ nhớ, dễ làm). Tất nhiên các cán bộ tuyên truyền có thể tán thành N điểm tùy ý:
1. Đặt hàng sản xuất ngay 1 triệu thiết bị máy tính-điện thoại: Chơi ngay công nghệ mới nhất bằng chip SoC Snapdragon 845 hay đối thủ cạnh tranh (thằng nào cho deal tốt hơn thì làm). Cũng cho đấu giá và đấu performance từng phần giữa CMC, FPT, Viettel, VNPT. Thế là xong khâu phát triển phần cứng, ông nào muốn thầu phụ làm chip, nguồn, thiết bị IP, memory, sensor, thấu kính quang học, hệ điều hành, NIC card tùy thích. Xong công nghiệp phần cứng.
2. Cắt nửa thời lượng tập lăn lê bò toài, học chính trị, làm chuyện không đâu, đánh giặc tưởng tượng, bắt buộc bộ đội học CNTT. Tuyển một số xuất sắc, đào tạo tiếp theo hình chóp, ông nào giỏi thì đầy lên bậc trên. Ông nào chưa lập trình đủ 2000 giờ và đạt chuẩn chưa cho giải ngũ. Như thế sẽ giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho bộ đội giải ngũ, con em nhà nghèo không có điều kiện học đại học giải ngũ sẽ có một cái nghề. Đổi chi phí nuôi quân đội thường trực thành chi phí đạo tạo nhân lực cho CMCN4.0. Hiện đại hóa quân đội. Bọn hacker Hồng Kỳ nghi ngoe ta sẽ có nửa triệu quân đánh cho chúng tan tành trên không gian Cyber. Xong phần mềm.
3. Đưa ra hình thức xử phạm tội, từ tham nhũng, cửa quyền, lãnh đạo ngu gây thất thoát. cave, nghiện hút, bằng cách cưỡng bức: i) Lập trình ii) Sản xuất nội dung số iii) Sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin do các binh sĩ làm ra. Tùy theo học vấn cá nhân cấp bậc và mức độ phạm tội. Điều kiện là phải nghiện IT (có bác sĩ kiểm tra) một ngày không dùng IT trên 4h không chịu nổi. Tất nhiên tùy mức án: án tử hình sẽ phải nghiện trên 12h, án chung thân 8h,... Thay vì giam tốn cơm và chỗ giam, bọn này sẽ coi như bị cùm 4.0 vào máy tính và Internet sẽ tạo ra thị trường ứng dụng, lực lượng sản xuất CSDL tri thức và ý tưởng sản phẩm phần mềm. Hình phạt rất nhân bản mà quốc gia có lợi. Xong nội dung số, phát triển người dùng và nâng cao phần mềm.
4. Công chức, đảng viên, đoàn viên cũng phải đóng góp bằng lập trình, dùng phần mềm để sản xuất tri thức (bất kể cái gì) thường xuyên. Cấp càng cao càng phải đóng góp nhiều. Các cuộc họp chi bộ, chi đoàn, giao ban, cắt một nửa để huấn luyện về lập trình và sử dụng IT. Các cuộc họp cao cấp hơn tỷ lệ càng cao hơn. Quốc hội họp qua mạng, sau khi họp xong các đại biểu phải nộp phần mềm hoặc dữ liệu đã sản xuất được trong khi họp thay vì ngủ gật. Xong nhận thức xã hội.

Nguyễn Ái Việt (DEBRECEN.vidi72)

No comments:

Post a Comment