Monday, December 13, 2021

Chuyện nghề: Đường xuống địa ngục (32)

(tiếp theo)

Sau khi đóng cửa vp của mình, kts của chúng ta liền gặp 1 người bạn làm quản lý thi công/xây dựng để nhờ tìm cho mình 1 công việc của 1 công nhân bình thường. Anh bạn này cho rằng chàng trai của chúng ta là kẻ điên rồ gàn dở vì đã ko chọn 1 công việc tốt hơn ở 1 vp thiết kế kiến trúc nào đó. Nhưng điều làm anh này bất ngờ là câu trả lời:

- Tôi sẽ ko làm thế. Ko bao giờ nữa!

Anh chàng của chúng ta dứt khoát ko muốn giúp đối thủ của mình làm những cái họ đang làm. Anh chỉ muốn làm cái việc mà anh ko phải nghĩ. Mặc mọi người cho rằng: họ đã dìm được anh xuống tận đáy của sự khốn cùng và hả hê với điều này.

Kts khốn khổ nhất quyết chọn 1 công việc tạm thời để đến lúc nào đó sẽ trở lại với công việc của mình, hoặc may mắn hơn, có thể ai đó sẽ tìm đến anh. Vì ko muốn những kẻ đắc thắng chứng kiến cái kết cục thê thảm này nên người bạn tốt bụng của anh đã giúp anh có 1 công việc ở 1 mỏ đá granit, nơi các nhà thầu cung cấp vật liệu cho 1 kts rất nổi tiếng từng giao cho anh những việc mà anh ko muốn làm và vì thế đã sa thải anh.

Chàng trai khốn khổ, kẻ thất bại vĩ đại của chúng ta, đã chấp nhận sự giúp đỡ này sau khi khăng khăng ko nhận sự giúp đỡ bằng tiền và nói rằng nếu thế, đồng tiền sẽ chấm dứt mối quan hệ của họ.

(còn nữa)

Hình ảnh: Vẽ tay trên giấy can 

No comments:

Post a Comment