Thursday, June 15, 2023

Ẩm thực gây ra tự thực bào bảo vệ bộ óc

 Bên cạnh chế độ ăn gián đoạn: 16/8 (Bỏ ăn sáng hoặc ăn tối), 24/4 ( Ăn ngày 1 bữa chính + 1 bữa phụ) , 48/24 (Trưa-Tối-Sáng-Trưa, một ngày ăn sáng, một ngày ăn tối, có thể ăn đêm), chúng ta nên sử dụng các đồ ăn, uống gây tự thực bào để bảo vệ bộ óc. Nên chú ý cách sử dụng để tối ưu.  

    1. Cà phê: Đây là đồ ăn uống gây tự thực hàng đầu. Cà phê rút chất Cafein cũng có tác dụng tự thực. Chúng ta có thể mạnh dạn sử dụng 3 cữ cà phê (sáng, gần trưa và sau bữa trưa), tất nhiên không có đường và sữa đặc thì tốt. 

     2. Rượu vang đỏ. Nhớ rằng đây là đồ uống có cồn nên không thể quá chén. Một ngày một cốc 200g sẽ không có vấn đề. 

     3. Trà xanh. 

     4. Dầu Olive: Nên sử dụng loại extra virgin. Một làng ở Ý có tới 300 vị phụ lão sống trên 100 mà không có vấn đề sa sút trí tuệ. Bạn nên dùng dầu olive sống, coi như gia vị, không nên dùng để chiên rán. Tôi làm món "mì xào" bằng cách luộc mình, sau đó trộn với tỏi phi và rất nhiều dầu olive extra virgin sống. 

     5. Bột nghệ: Bạn cần biết nếu bột nghệ dùng chung với tiêu đen, tác dụng sẽ tăng 20 lần. Bạn cũng có thể dùng nghệ nano, việc hấp thụ sẽ tốt hơn.

Nguyễn Ái Việt (DEBRECEN.vidi72)

3 comments:

  1. Bùi Đức Ngọc
    Về tác dụng của rượu vang đỏ có lẽ không có gì phải bàn cải, có điều “ không thể quá chén”. Có lẽ vì vậy mà bọn Tây uống vang đỏ rất nhiều, nghe nói ở Ý, ở Pháp chúng còn uống thay nước?! Thế mà vẫn bị Ahzeimer rất nhiều, có lẽ là do “ quá chén” chăng? Còn về tác dụng của nghệ cũng rất tốt, đặc biệt cho những người hay gặp rắc rối về tiêu hoá ( dạ dày,đường ruột v.v..). Tuy nhiên sử dụng nghệ nano như nào cho có hiệu quả lại là chuyện đáng bàn, tránh trường hợp bạn nào đọc bài này xong đem trộn nghệ nano với bột tiêu đen để dùng sẽ là chuyện dở khóc,dở cười!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen
      Bùi Đức Ngọc, Em nghĩ ăn cà ri hay thịt, cá kho có tiêu đen thì tuyệt cú mèo ạ.

      Delete
  2. Pham Hong Quang
    Em đang thực hiện 16/8, bỏ tối. Không biết tối làm cốc vang có gọi là ăn không bác nghiên cứu thử xem. Vang nhiều calo.

    ReplyDelete