Sunday, June 11, 2023

Bí mật của LX trong chiến tranh thế giới thứ 2

SỰ THẬT MÀ CÓ THỂ NHIỀU NGƯỜI CÒN CHƯA BIẾT: về nguồn gốc xây dựng các nhà máy lớn của nền công nghiệp Liên Xô

Vì một số lý do, trẻ em Liên Xô không được kể về điều này ở trường học!... Sự thật khó chịu của Liên Xô! Ví dụ, Nhà máy máy kéo nổi tiếng Stalingrad được xây dựng hoàn toàn tại Hoa Kỳ, được tháo dỡ và vận chuyển trên 100 tàu và lắp ráp tại Liên Xô (hoàn thành năm 1930, nay là nhà máy STZ, 1). Dniproges được chế tạo bởi Công ty Kỹ thuật Cooper của Mỹ (và công ty Siemens của Đức). Những chiếc xe tăng đầu tiên được tạo ra tại nhà máy này. 

Nhà máy ô tô Gorky (GAZ) được xây dựng bởi công ty Austin của Mỹ (khởi công từ 1929, 2). 

Nhà máy AZLK ("Moskvich") hiện tại được xây dựng theo dự án của Ford. (xây dựng từ 1929-1932, 3).

Magnitka nổi tiếng là một bản sao chính xác của một nhà máy kim loại ở Gary, Indiana. (Xây dựng từ 1930, 4)

Tập đoàn Albert Kahn thiết kế và xây dựng 500 doanh nghiệp Liên Xô! Albert Kahn là một kiến ​​trúc sư công nghiệp của Detroit. Lý do để chuyển sang Kahn là vì sau khi thiết kế tất cả các nhà máy của Ford, ông đã phát triển một công nghệ hiệu suất cao để thiết kế các doanh nghiệp công nghiệp. Tại Hoa Kỳ, công ty của ông với đội ngũ 400 người đã chuẩn bị bản vẽ làm việc trong một tuần, xây dựng các tòa nhà của các xí nghiệp công nghiệp trong năm tháng. Thực tế Kahn đã chứng minh rằng ông có thể làm điều tương tự ở Liên Xô: dự án STZ đã hoàn thành trong thời gian kỷ lục; thiết kế cho nó đã được thực hiện ở Hoa Kỳ, đưa đến Liên Xô và lắp ráp trong vòng sáu tháng! Đó là Albert Kahn Inc. đã tạo ra một trường kiến ​​​​trúc công nghiệp hàng đầu ở Liên Xô. 

Cùng với các nhà máy, họ đã tạo ra các thành phố cho công nhân. Ernst May - một kiến ​​trúc sư người Đức đã tham gia phát triển các dự án kiến ​​trúc của khoảng 20 thành phố của Liên Xô những năm 193x! (trong đó có: Magnitogorsk, Orsk , Novokuznetsk và Kemerovo. 5)

 Trong 10 năm, người Mỹ đã xây dựng khoảng 1.500 nhà máy ở Liên Xô! Khoảng 200.000 kỹ sư và kỹ thuật viên người Mỹ đã đến Liên Xô, dẫn đầu một đội quân gần triệu người gồm các tù nhân Gulag - cộng với một số cán bộ tiền cách mạng ở Nga. Các giáo viên người Mỹ đã đào tạo 300.000 chuyên gia có trình độ tại các trường chế tạo người máy - tức là tất cả nhân sự cho ngành công nghiệp Liên Xô trong nhiều năm

Như vậy, CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA CHỦ NGHĨA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA LÀ DO NHÀ TƯ BẢN MỸ XÂY DỰNG, cộng với nhân công rẻ mạt.

Ảnh: từ FB-Dân luận

(Tác giả: Oleg Vasiliev)

No comments:

Post a Comment