Tuesday, April 17, 2018

Design philosophy (6)

"Ugly = Beautiful"
Földvári Dávid

4 comments:

  1. Cái xấu và Cái đẹp, cũng như những gì trái ngược nhưng không đối nghịch với nhau, như Ánh sáng và Bóng tối, Trắng và Đen, Âm và Dương, Đàn ông và Đàn bà... trên cõi đời này. Tất cả đều không loại trừ nhau mà tồn tại cùng nhau. Và đừng tách bạch mọi thứ, vì tất cả đều là sự pha trộn, trong Âm cũng có cả Dương và ngược lại.

    ReplyDelete
  2. Và nghệ thuật đòi hỏi phải tạo được ấn tượng và cảm xúc, cũng như bất cứ một việc gì khác, "Thành công mà không có cảm giác mãn nguyện là thất bại." (Tony Robbins)

    ReplyDelete
  3. Nghệ thuật không bao giờ là thứ vô vị!

    ReplyDelete
  4. Và như thế, con đường nghệ thuật là gì, nó phải bao gồm những gì và loại bỏ những gì để trở thành con đường của mọi nghệ sĩ phải trải qua để đi đến sáng tạo đích thực?
    Có lẽ nó phải bao gồm tất cả những gì tồn tại trên thế gian này, cả những gì từng có và cả những gì chưa có, cả những gì hiện thực và siêu thực (miễn rằng đó là sản phẩm của sức sáng tạo vô biên do con người tạo ra). Từ màu sắc (cả đen và trắng), từ khái niệm (đơn sơ và phức tạp), từ bố cục (hiện đại hay cổ điển), từ ý tưởng (theo phong cách nào), từ thể hiện bằng ngôn ngữ của ai (thánh thần hay ác quỷ), và bằng tư tưởng nhân danh của cái gì (thiện hay ác) và cuối cùng: thuộc về cái xấu hay cái đẹp?

    (Ánh sáng & Bóng tối)

    ReplyDelete