Thursday, January 17, 2019

SÁT ĐÀN ÔNG

Trong giới showbiz có nhiều phụ nữ sát đàn ông. Người nào vướng vào họ đều dính vào những scandal hoặc sự nghiệp bị đi xuống. Trước đây, diễn viên Việt Trinh là người như vậy. Các đàn ông dính đến nàng đều tiêu tan sự nghiệp có thể kể đến như Phạm Huy Phước, Trần Minh Chiến (tiền đao tuyển Bóng đá QG), Trần Văn Giao…
Mới đây, ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng đã để lại “dấu ấn” khi đem đến cho ông xã nhiều scandal, dù trước đó, ông này là nhân vật ít được truyền thông chú ý. Đặc biệt người mẫu Thủy Hương vợ của bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh là người nổi trội nhất gần đây qua việc cho xe công đón ở cầu thang máy bay, làm cho bộ trưởng mỏi mệt phải viết đơn xin lỗi, cáo bạch lên giới truyền thông cả nước. Còn nhớ, năm 2017, Khaisilk là một thương hiệu lớn đang ăn nên làm ra. Xui cho họ, vào một ngày đẹp trời, người mẫu Thủy Hương mua trúng hàng đểu ở đây, sự việc lập tức bị QLTT làm đến nơi đến chốn, công bố công khai, từ đó Khaisilk đã lặng lẽ rút khỏi thị trường đầy màu mỡ.
Mấy năm trước đó, Lê Phước Vũ, chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen, được Thủy Hương giới thiệu đứa em gái mình là người mẫu Mỹ Hạnh. Lúc đó, ông Vũ chưa ly dị được vợ nên 2 người lui tới chưa được công khai, sau này đã ly dị xong, ông Vũ và Mỹ Hạnh đã song bước bên nhau, hợp với cặp bà chị Thủy Hương thành người một nhà.
Tuy nhiên, từ một doanh nghiệp được mệnh danh là “vua tôn” với thị phần áp đảo, hiện nay, Tôn Hoa Sen đang phải "ngụp lặn" với khối nợ khổng lồ chiếm đến 78% cơ cấu nguồn vốn. 
Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, từ hàng tồn giá cao, dòng tiền hoạt động âm và tỷ lệ đòn bẩy “khủng”. 
Đáng chú ý, báo cáo thể hiện tình hình vay nợ ngày một gia tăng, gây sức ép tiêu cực đến tăng trưởng của tập đoàn đại gia tôn Lê Phước Vũ. Tính đến hết quý III niên độ 2017 – 2018 (từ 1/4/2018 đến 30/6/2018), nợ phải trả của Tập đoàn Hoa Sen là 18.385 tỷ đồng. Cụ thể, trong niên độ này, Hoa Sen phát sinh 6 khoản vay mới, trong đó khoản vay 1.120 tỷ đồng của BIDV có giá trị lớn nhất. Dù cũng tất toán 8 khoản nợ, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của Hoa Sen vẫn lên mức kỷ lục là 3,02 lần.
Còn nhớ, năm 2016 Tôn Hoa Sen rất hồ hởi với dự án tổ hợp dự án thép Cà Ná tổng mức đầu tư 10,6 tỷ USD - tương ứng khoảng 240.000 tỷ đồng. Lúc đó, ông Vũ có niềm tin sự thành công của mình vì có quan anh hỗ trợ, nên đã mạnh dạn dạn rót 14 tỷ đồng vốn góp vào 5 doanh nghiệp được thành lập để triển khai dự án trên. Sáng 6-9 -2016, tại TP.HCM, với khán phòng không còn một chỗ trống, ông Vũ còn lớn tiếng tuyên bố: “Ngu gì không làm thép”. 
Đến chiều ngày 30/12/2016, trao đổi với giới báo chí về dự án thép Hoa Sen - Cà Ná, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định: "Nếu để xảy ra hệ luỵ xấu tại dự án này thì kể cả xem xét từ chức, tôi cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm với những thiệt hại gây ra với nhân dân, đất nước".
Tuy nhiên, cơ trời khó đoán, người tính không bằng trời tính. Dự án đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các nhà bảo vệ môi trường buộc phải dừng bước. Thế rồi, ông Vũ có nằm mơ cũng không ngờ ông có ngày hôm nay, khi doanh nghiệp vướng vào vòng nợ ngập đầu và cổ phiếu thì tụt dốc không phanh.

FB-Huy Anh

No comments:

Post a Comment