Monday, January 21, 2019

Asian Cup 2019: Dấu ấn đầu tiên

Huấn luyện viên trưởng Vital Borkelmans của tuyển Jordan thừa nhận tuyển Việt Nam là đội mạnh hơn sau trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra tối 20/1.

Là đội tuyển sau cùng lọt vào vòng 16 đội, hôm qua VN đã đá bại đội đầu tiên giành quyền vào vòng đấuknockout này.

Cặp Phượng Hoàng đã tỏa sáng với bàn thắng tuyệt vời, lần thứ 2 Hoàng "bò" có đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn làm NHM nhớ tới đường chuyền của anh cho Tiến Linh đánh đầu vào lưới Campuchia tại AFF Cup.
Bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng (phút 51) đánh dấu sự chuyển biến của ĐTVN với những cuộc tấn công uy hiếp khung thành Jordan từ cuối Hiệp 1 và sau đó đã bất ngờ thi đấu rất nhanh cho đến khi 2 hiệp phụ kết thúc và thi đấu bằng những quả penalty.
Liên tục là những tình huống lên bóng nhanh từ hai cánh và những cú sút xa được các tuyển thủ thực hiện khiến khung thành của Jordan chao đảo. ĐTVN đã áp đảo đối thủ cả trong tinh thần thi đấu và vượt trội Jordan hầu như ở tất cả chỉ số thống kê trong suốt 2 hiệp đấu chính thức.
Các tuyển thủ VN thật sự uy hiếp đối thủ với 18 cú sút, 7 trong số đó đưa bóng đi trúng đích, nếu ko có sự xuất sắc của thủ thành Amer Shafi, Jordan mới không bị thủng lưới sau những tình huống sút xa mạnh như búa bổ của Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.
ĐTVN đã có 1 trận đấu hay nhất kể từ đầu giải, hoàn toàn xứng đáng lọt vào hàng 8 đội hay nhất của châu Á và tiếp tục thi đấu để tạo nên những trang mới của bóng đá VN trên đấu trường châu lục.


No comments:

Post a Comment