Thursday, January 10, 2019

TIẾU LÂM TÂY

Một bà mẹ đi ngoài đường tay cầm biểu ngữ “ĐỒ TRỘM CƯỚP” lập tức bị cảnh sát bắt giam.
- Tôi có tội gì?
- Tội nói xấu lãnh đạo và bôi nhọ cả hệ thống công quyền!
- Nhưng trên biểu ngữ có đề bất kể tên ai hay cơ quan nào cụ thể đâu?
- Bà nghĩ chúng tôi là lũ điên ngốc nghếch cả hay sao mà không hiểu bà ám chỉ gì!
- Khổ lắm, tôi bị trộm cướp mất bầy gà, mắng chửi mãi khan cả cổ, nên tôi đành phải viết ra thành biểu ngữ cho đỡ mỏi mồm thôi...
- Vậy là thêm tội danh gây rối trật tự công cộng nữa rồi nhé, ngoài tội danh nói xấu lãnh đạo và bôi nhọ công quyền.
- Nhưng mà...
- Không “nhưng” gì sất, bà bị bắt giam là đúng pháp luật rồi! Chẳng lẽ bà lại từ chối nổi và chứng minh được rằng không có việc dân chúng thường xuyên quy gọi lãnh đạo và giới công quyền chúng tôi là đồ trộm cướp à?!

Như Hùng (dịch từ mẩu tiếng Nga trên VK.COM)

No comments:

Post a Comment