Cách làm của Nhật: rõ, chính xác, chặt chẽ
khi đến bất cứ phi trường, ga, trạm .... nào, nơi hướng dẩn du khách hay người nhật không biết hướng đi, nhân viên đều lịch sự hướng dẩn rỏ ràng.
Chỉ cần nói nơi đến, nếu không biết tiếng anh thì chỉ vào bản đổ, hay đưa smart phone với tên nơi đến, nhân viên sẽ chỉ đi hướng nào, đến đâu, quẹo hướng nào, lên hay xuống mấy tầng, đện chổ số mấy, làm gì, tốn bao nhiêu yen v.v.
Khi lên xe, các hành ly khổ lớn phải để dưới gầm xe. Khi xuống xe, phải đưa biên nhân mới được trao lại hành lý. Không như Phương Trang, lúc lên xe thì cứ biên nhận, khi xuống thì mạnh ai nấy xách đồ đi.
Khi xe bắt đầu chuyển bánh, dàn nhân viên đứng hàng ngang, tay buông xuôi, cúi đầu chầo khách trên xe, miệng chúc khách đi bìng an.
Còn lâu XH chủ nghĩa linh tinh mới bắt kịp phong cách quản lý nầy
Nguyen Q Quy
No comments:
Post a Comment