Friday, November 30, 2018

DÂN NHẬT BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI HỖ TRỢ cho VIỆT NAM.

MỘT ĐẤT NƯỚC YẾU KÉM MỌI MẶT, THAM NHŨNG TRÀN LAN.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố sẽ hộ trợ Việt Nam mọi mặt từ kinh tế đến khí tài quân sự nếu căng thẳng tại Biển Đông trở thành chiến tranh khiến dân chúng Nhật phẫn nộ và biểu tình khắp các con phố ở Kyoto. Dân Nhật cho rằng ko việc gì phải đi hỗ trợ một đất nước yếu kém mọi mặt, tham nhũng tràn lan... việc hỗ trợ sẽ mang lại nguy hiểm với chính người lính, người dân Nhật trong khi điều đó (chiến sự ở Biển Đông) không liên quan gì đến Nhật. Trong cuộc biểu tình, họ dùng loa hô vang "giúp Việt Nam để người dân Việt Nam sang đây phá hoại nước Nhật" (dân Nhật cho rằng người VN qua Nhật chỉ để ăn trộm ăn cắp, bỏ trốn ở lại khi hết hạn visa lưu trú).



Tin, ảnh: FB レ チャリ (Share from +Trang M. Nguyen)

2 comments:

  1. Nguyen Trong Binh: 50 năm trước khi học ỏ Nhật bản, sinh viên VN được nhân dân Nhật yêu quý lắm, Phải không các bạn từng du học Nhật bản?
    Chính phủ hai nước Việt, Nhật có lẽ sẽ phải suy nghĩ đến phản ứng của người dân Nhật bản.Ở Nhật tiếng nói của người dân có ảnh hưởng đến chính sách của chính phủ , vì nơi đây quyền dân được tôn trọng và lắng nghe.

    ReplyDelete
  2. Khi nào thì ở đâu có người VN cũng sẽ như người Nhật?
    Sau 50 năm nữa ?

    ReplyDelete