Saturday, November 3, 2018

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No. 127)

Người vợ tuyệt vời
Ông già Kohn hấp hối. Ông nói với vợ:
- Bà ơi, nếu tôi chết, bà hãy chôn toàn bộ tài sản của tôi cùng với tôi nhé!
Mấy hôm sau, sau đám tang, bà Kohn đứng bên mộ cùng với bà bạn. Bà bạn nói: 
- Cậu không dở hơi đến mức mang bán tất cả tài sản của ông ấy, mua một viên kim cương rõ to rồi bỏ vào cái hộp nhỏ bên cạnh ông ấy đấy chứ?
- Này bạn ơi, tớ bao giờ cũng vâng lời chồng. Tớ đã bán tất cả tài sản của ông ấy, gửi vào tài khoản của tớ, viết cho ông ấy một cái séc, còn rút tiền hay không… là quyền của ông ấy.
-----------
Haldoklik az öreg Kohn. Mondja a feleségének:
- Asszony, ha meghalok, minden vagyonomat temesd el velem!
Pár nap múlva a temetés után áll a sírnál Kohnné és a barátnője. Azt mondja a barátnő:
- Ugye, nem voltál olyan hülye, hogy minden vagyonát eladtad, vettél egy nagy gyémántot, és betetted abba a kis dobozba az urad mellé!?
- Ó, barátném, én mindig engedelmeskedtem az uramnak. Eladtam minden vagyonát, betettem a számlámra, írtam neki egy csekket, ha beváltja, beváltja, ha nem, nem...

Nguyễn Ngô Việt (Debrecen.VIDI72)

6 comments:

  1. Hồ Thảo: Thế mới biết đàn bà chúng mình"sâu sắc" nhường nào nhỉ, he he

    ReplyDelete
  2. Phuong Virag: Okos no, megis kituno feleseg. Hat le a kaplappal 🤣

    ReplyDelete
  3. Phan Bạch Liên: Một người vợ ngoan hiền biết nghe lời chồng và rất thông minh 🤭
    Đọc câu...dặn dò...đã mỉm cười biết ngay...kết thúc Việt ạ 😁

    ReplyDelete
  4. Nguyen Huong: Thông minh vốn sẵn tính trời

    ReplyDelete
  5. Tuyết Trinh: Người phụ nữ đáng kính

    ReplyDelete