Trong vụ cty thép, Cty dầu lửa, cty tàu, v.v. có những con dê đã, TXT, đang, Cự hay sẽ bị đem tế thần, Định Leo Thang
Trong phim, kịch, hay tuồng, hay chương trình, đều có nhà viết kịch bản, nhà đầu tư, đạo diễn, diễn viên và khán giả
mỗi nhân vật đóng một vai trò, trong bậc thang hình thành tác phẩm
dù kịch bản có tuyệt theo tác giả, và du các nhân vật sau có tài, nhưng nấu khán giả tẩy chay, thì tuồng vỡ ngay
tuồng vỡ, thì theo thông lệ, diễn viên vị tế thần.
Như trấn thành
Nhưng không có đạo diễn, thì không có diễn của trấn thành. Không co đầu tư kênh truyền hình, thì không có ai đạo diễn, và không có kịch bản, thì không có gì ̣đầu tư
cho nên khi thằng viết kịch bản bất tài, hay vô văn hóa, thì không bao giờ kịch bản của nó được người có văn hóa chấp nhận. Nó phải đưa cho thằng vô văn hoá xem, để thằng nầy đầu tư.
Qui tắc vô văn hóa cứ thế mà leo
cho đến khi thằng tự nghĩ là hài bị khán giả ớn và ói khi thấy mặt
Sau lưng thằng hài vô văn hóa, là một lũ vô văn hóa. Vô trách nhiệm
Về chính trị, cũng thế thôi
Kịch bản do Mác Lê viết, Nga và Tàu đầu tư, cố vấn Liên xô/Tàu đạo diễn, diễn viên đầy trong lịch sử VN, và dân VN là khán giả.
lâu lâu, có diễn viên dở, thì vất diễn viên như vất võ chanh, hay tế
Có ai nghĩ là diễn viên chỉ làm theo đạo diễn, và kịch bản ?
Có ai nghĩ là với cơ chế hiện tại, có người có thể tự nghĩ, tự quyết, tự làm, tự bao che ???????
một cây kim có thể, nhưng rồi cũng lòi ra
nhưng một nhà máy, một biển ̣ầy cá chết, một vùng trời ̣ầy ô nhiểm, một rừng tang hoang mà cũng che được vài năm, chục năm, v.v.
thì cả đám, từ kịch bản, nhà đầu tư, đạo diễn, diễn viên v.v. đều liên kết
Còn khán giả ?
khán giả bị nhốt trong rạp, áp đảo bởi cô hồn, chỉ có thằng hài dở trấn thành phải xem, ai dám phản đối ? nhất là khi thấy người phản đối bị dập máu me
nên
đừng chỉ liện đá trấn thành
nó chỉ vì cơm áo gạo tiền và chủ yếu vô văn hóa nên cố nín thở quơ tiền
nên ném đá thầng viết kịch bản, thầng đạo diễn, đòi tiền thầng ̣đầu tư để bán vé,
hay phá rạp
kịch bản chính trị cũng thế thôi
Yelsin là thằng ̣đầu tiên ngấy và phá rạp
rồi mùa xuân hoa lài
rồi giờ đến Venezuela
cho thấy
ném đá trấn thành thì còn thằng trấn thành khác
phải ouýnh thằng viết kịch bản, và thầng ̣đầu tư.
Nguyen Q Quy
Đất nước và con người đều giống nhau ở chỗ cần có kịch bản, đầu tư, đạo diễn, diễn viên làm nên vở diễn. Quốc gia lớn hay nhỏ khác nhau ở cái kịch bản có trường tồn cùng lịch sử hay chết yểu/bị ném đá, tẩy chay. Có khi kịch bản hay mà dàn dựng/thể hiện dở cũng chẳng có ma nào mua vé.
ReplyDeleteVN có ai là người viết ra kịch bản, vạch ra con đường của dân tộc? Có bao giờ dựng được 1 giai đoạn lưu danh muôn thuở, truyền tụng nghìn đời hay chỉ toàn anh hùng đấm đá, không theo kịch bản nào, chỉ do nghịch cảnh tạo nên.
Những giá trị mà các quốc gia mang lại, dù là nước nhỏ, không phải là cách mà VN đang làm. Vì vở diễn của VN rất nhàm chán/rẻ tiền dù không thiếu diễn viên hay.