Sunday, January 27, 2019

Đàn bà dể có mấy tay: phong cách Nhật

- đến cổng nhà máy và cổng văn phòng là phải tắt máy, dắt xe vô sân đậu. Cả xếp lẫn nhân viên, trừ xe tải.
- khi ra, phải dắt xe ra khỏi cổng, đến đường mới đề.
Để không có khói trong nhà máy hay văn phòng
-đi vô mỗi nhà, phải mang dép riêng của block nhà đó, để dép đg mang lại trước cửa
- vô wc, mang dép để trước cửa vô wc, khi ra, mang lại dép lúc đi đến
- nhân viên và sếp gọi nhau theo tuổi tác, như gia đình: chú, cô, anh em, cháu
- gặp khách, hay đồng nghiệp, nghiên mình chào nhau
- cô trợ lý phải chở tôi qua nhà máy, đợi tôi leo lên ngồi sau xe yên ổn, rồi mới đề máy xe, hỏi “ xong chưa anh”, rồi mới chạy
- tôi thấy nv chào cô ta như chào tôi, dù chả biết tôi là ai. Sau khi chào xong, tiếp tục công vc, không nhìn về hướng tôi
- phải cởi chemise mặc blouse, đội nón như bs vô phòng mổ khi viếng nhà máy. Ký hơn khi tôi viếng nhà máy chế biến thuỷ sản cà mau
Nguyễn Quang Qúy

No comments:

Post a Comment