Sunday, May 26, 2019

CHỐNG THAM NHŨNG CHỈ LÀ ĐẤU ĐÁ NỘI BỘ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN

Tham nhũng luôn là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm và bức xúc của dư luận. Nhận thấy thực tế này, ông Nguyễn Phú Trọng luôn hô hào chống tham nhũng như là một thủ đoạn mị dân.
Báo chí nhà nước nằm dưới sự chỉ đạo của Đảng Cộng Sản luôn dùng những mỹ từ tung hộ ông Trọng là "Người đốt lò vĩ đại", hay "Bậc nhân kiệt thế thiên hành đạo", .. Tuy nhiên, có thật vậy hay không?
Chia sẻ trong chương trình hội nghị bàn tròn của BBC liên quan đến vấn đề tham nhũng, đốt lò của Ông Nguyễn Phú Trọng hôm 16 tháng 5 năm 2019, Tiến Sĩ Nguyễn Quang A, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển IDS, nhận định rằng việc chống tham nhũng thực chất chỉ là màn đấu đá nội bộ Đảng cộng sản.
Ông nói: "Chuyện người ta gọi là chống tham nhũng thực sự là đấu đá nội bộ thôi. Không thể chống tham nhũng ở trong thể chế như thế này.
Trong một thể chế mà không có tư pháp độc lập, không có tư do báo chí và tòa án xử thì theo lệnh của Đảng, bản thân của bộ này nó đẻ ra tham nhũng hay nói là cái lò này là cái lò đẻ ra tham nhũng thì phải vất cái lò này đi chứ không phải là đốt những kẻ tham nhũng.
Sẽ không bao giờ đốt hết gì cả. Hết tên này thì sẽ sinh ra tên khác…"
Thực tế thì, suốt chiều dài lịch sử công cuộc "đốt lò" của ông Nguyễn Phú Trọng, những quan chức phải "vào lò" toàn là nhân vật thân cận của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ví dụ như: Dương Chí Dũng, Đinh La thăng, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Xuân Anh. Còn những người cùng nhóm lợi ích với ông Trọng, như: BOT, Trịnh Văn Chiến, Trà-Quý ở Yên Bái, bất chấp sai phạm rõ ràng, nhưng vẫn bình an vô sự.
[ LA ] – FB Việt Tân

1 comment:

  1. Thai Do: Tôi không đồng ý với anh A nhiều điều, nhưng điều này thì tôi đồng ý với anh ấy.

    ReplyDelete