Friday, May 3, 2019

Quan điểm & Ái tình

Có một cô bạn đồng nghiệp rất xinh (Đúng hơn là đẹp hút hồn luôn, lai Đức-Iran) tu Thiền (rất thân với Vô Thượng Sư Thanh Hải) vừa khuyên vừa nài nỉ tôi ăn chay. 
Lập luận là anh ăn gà, kiếp sau gà sẽ ăn anh. Em tỏ ra rất thương tôi với viễn cảnh như vậy. (Suýt nữa mình đầu hàng). Nhưng quan điểm và ái tình đều phải phân minh và dứt khoát. Vì vậy mình dứt khoát bảo vệ các quan điểm:
1) Tôi thì OK với quan điểm A ăn B, rồi B ăn A,với điều kiện sau đó nếu kiếp nào thành người sẽ lại ăn gà, là kiếp sau của bọn đã chén mình, coi như phân công công việc công bằng.
2) Có ba điều băn khoăn tồn nghi, nhờ em làm rõ, may ra có thể nghĩ lại mà thay đổi quan điểm:
a) Với số lượng bò, lợn, gà, tôm cá mình đã chén từ bé đến giờ, không biết bọn này nếu thành người phải chia chác thế nào để có thể chén mình.
b) Không biết nếu từ ngày hôm nay không BBQ nữa, thì liệu có thay đổi được gì ở viễn cảnh nêu trên. Nếu quả thực "buông đao thành Phật, xí xóa hết mọi tội lỗi", thì rất nhiều bọn sinh vật trên thành ra chết oan, không có cơ hội ăn lại mình. Luật bù trừ sẽ không hoàn hảo. Nếu dừng BBQ, vẫn tiếp tục bị bọn kia chén, không tới vô lượng kiếp nào mới xong, thì dừng BBQ quả là vô nghĩa.
c) Thực ra ngay trong kiếp này, cũng đã có bọn vi trùng chén các bộ phận của mình. Luật bù trừ không nhất thiết A ăn B thì B ăn A, mà có thể A ăn B, B ăn C, ... Z ăn A. Nếu vậy thì kiếp này mình cũng trả xong rồi, cần gì đợi kiếp sau cho phiền phức.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen.VIDI72)

13 comments:

  1. Long Nguyễn Xuân: nếu là em thì em thì chỉ khuyên anh ăn chay cho dễ tiêu thôi ạ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen: Nhân đây mới nhớ ý này: Ăn chậm nhai kỹ tốt cho tiêu hóa chỉ đúng với bột đường thôi. Ăn thịt phải nuốt miếng lớn, nhai ít thôi. Thịt nhai kỹ rất đầy bụng và khó tiêu.

      Delete
    2. Minh Phuong Nguyen: Aiviet Nguyen, vụ này đúng ko anh. Em tưởng cái gì cũng phải nhai kỹ chứ😃

      Delete
    3. Aiviet Nguyen: Minh Phuong Nguyen, Đúng mà. Anh đọc một bài báo giải thích bằng hóa học, do trong dịch vị có chất gì đó tốt cho chuyển hóa bột đường, nên nhai kỹ cơm là đúng. Riêng thịt, thì lại bị dịch vị chuyển hóa thành chất khó tiêu. Thịt ăn tốt nhất là nuốt chửng, dịch dạ dày và dịch mật sẽ chuyển hóa tốt hơn. Ví như cọp chuyên ăn thịt, đều nuốt chửng.

      Delete
    4. Xuan Nguyen: Aiviet Nguyen, riêng khoản này ông giống tôi về ăn thịt phải miếng to và nhau ít, nhưng ko vì sợ nhai kỹ khó tiêu mà do thịt thường ngon hơn món khác nên vừa vào mồm chưa kịp nhai vài nhát nó đã tuột xuống họng và trôi tiếp mất rồi, he he

      Delete
    5. Aiviet Nguyen: Xuan Nguyen, Mình nhớ xem Thủy Hử có đoạn "Thịt ăn miếng to, rượu uống bát lớn. Hay quá tao cũng muốn lên Lương Sơn Bạc làm cướp." Chỗ nào có Lương Sơn Bạc rủ Xuân "thế thiên hành đạo" nhỉ :-)

      Delete
    6. Xuan Nguyen: Aiviet Nguyen, tui ở đó về đới. Chỗ đó chán phèo, chỉ đc cái chém gió là giỏi, cướp đc ít, người thì đông, miếng bé còn chẳng có cho vào mồm

      Delete
    7. Hèn chi người đời gọi Xuan Nguyen là "Ông Sấm" :)

      Delete
  2. Nghia Doan: Tưởng anh bàn về việc chén Iran lai Đức! Có khi anh hiểu sai ý thiên thần!

    ReplyDelete
  3. Thanh Hung Nguyen: Ăn gà quay ngon vì kiếp trước mình bị nó ăn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen: Uh nhỉ. Có lẽ kiếp trước nó chén mình rồi, kiếp này ta BBQ là "thế thiên hành đạo" thực thi công lý thôi.

      Delete
  4. Đào Trương Bích: Ăn chay giờ là mốt mà bạn ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen: Mình cũng thích ăn chay có mức độ. Uống rượu vang với bò tái và BBQ cũng thú vị vô cùng.

      Delete