Friday, May 17, 2019

Khi xã hội ngày càng suy đồi...

Ở xứ Phật giáo gần với ta, nơi tín ngưỡng được tôn trọng hơn CHXHCN Vịt-land, xh suy đồi về mọi mặt cũng là vấn nạn lớn. Hèn chi...
"...văn hóa tiêu dùng qua phương tiện truyền thông đại chúng, đã thay thế những đức tính Phật giáo. Để trở nên vượt trội, những giá trị giả dối này được đề cao nhân danh sự phát triển kinh tế, chúng ta cần quay về với cội rễ tâm linh của mình."
SULAK SIVARAKSA

2 comments:

  1. Vấn đề của từng cá nhân và toàn cầu là ko tách rời vì 1 thế giới tốt đẹp hơn. Khổ nỗi vì chúng ta, VN, đang trong 1 tình trạng vô cùng xấu, khó thoát khỏi, với bọn đang gieo rắc những thứ tệ hại nhất là bọn Tàu-BK, tên hàng xóm/kẻ thù truyền kiếp của dân tộc, đang lũng đoạn VN thông qua 1 chính quyền đã mất cả thế và lực, chỉ còn là cái thể chế chư hầu của những kẻ cam phận làm tay sai hèn mạt mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Nói theo ngôn ngữ nhà Phật: "Mọi chúng sinh trên trái đất này đang bị đe dọa do bạo lực, khủng bố, sự chênh lệch về kinh tế, sự suy thoái về sinh thái, và cái gọi là sự bất khoan dung tôn giáo hoặc những tranh chấp giữa các nền văn minh."
    Samdhong Rinpoche

    ReplyDelete