Tuesday, June 16, 2015

DẬY SỚM

Bạn mong muốn mình dậy sớm hơn để khởi đầu một ngày tuyệt vời?
Bạn đã có động cơ kéo bạn dậy sớm nhưng vẫn thiếu một ĐỘNG CƠ ĐẨY MẠNH MẼ HƠN để bạn có thể dễ dàng tận hưởng một ngày mới bằng cách dậy sớm hơn.

  1. DẬY SỚM ĐỂ CHIẾN THẮNG BẢN THÂN
Chỉ khoảng 20% dân số thế giới dậy sớm trước 5h sáng và hầu hết những người đó là những người thành công, nếu bạn dậy sớm hơn, vượt qua sự lười biếng của bản thân, bạn đã CHIẾN THẮNG bản thân và bạn sẽ có cảm giác làm chủ bản thân mình. Bạn đang thức và làm việc trong khi những người khác ngủ thì thành công đến với bạn là KHÔNG THỂ CƯỠNG được. Dậy sớm sẽ là niềm tự hào riêng của bản thân mình.
  1. DẬY SỚM ĐỂ CÓ KHOẢNG THỜI GIAN VỚI SỰ TẬP TRUNG CAO
5h sáng bạn sẽ không còn nghe tiếng xe, tiếng còi, TV, la hét… Không điện thoại, tin nhắn, thông báo Facebook… Cảm giác yên bình sẽ đến với bạn và bạn dễ dàng TẬP TRUNG vào những phút giây tuyệt vời đó! Những giây phút yên bình đó, bạn có thể làm được nhiều việc hơn và sẵn sàng đột phá khi mà người khác còn đang mơ màng trong giấc ngủ.
  1. DẬY SỚM ĐỂ KHỎE MẠNH HƠN VÀ CẢM XÚC TỐT HƠN
Tôi có thời gian ngủ vào ban đêm là 1h-4h sáng. 4h sáng tôi dậy và khởi đầu ngày mới bằng 10 phút viết ra kế hoạch cần làm trong ngày và thường việc đầu tiên là ĐỌC SÁCH trong 30 phút và sau đó là tận hưởng 30 phút cho những video động lực. Sau đó là 60 phút cho chạy bộ hoặc đạp xe đạp. 2h đầu tiên trong ngày quyết định ngày hôm đó bạn sẽ thế nào. Cảm xúc sáng sớm, hiệu suất của sáng sớm sẽ quyết định ngày hôm đó bạn sẽ hiệu quả ra sao. 60 phút đầu tiên trong này bạn nên đọc sách, xem video động lực để giúp não của bạn tiếp thụ những thứ tích cực tuyệt vời nhất. Đọc báo, xem phim, hút thuốc lá hay những thói xấu khác là điều cấm kị vào khoảng thời gian này.
  1. DẬY SỚM KHIẾN BẠN HẠNH PHÚC HƠN
Nhà nghiên cứu Renée Bliss thuộc đại học Toronto (University of Toronto) đã nghiên cứu 2 nhóm: 435 người trong độ tuổi 17 – 38 và 297 người trong độ tuổi 59 – 79. Kết quả cho thấy rằng trong cả hai nhóm những người dậy sớm đều thấy hạnh phúc và tích cực hơn rất nhiều so với những người thức khuya dậy trễ. Một nghiên cứu khác của đại học Northwestern (Northwestern University) cho thấy người dậy sớm ăn ít hơn người dậy trễ trung bình 248 calo, nên họ dễ giảm cân và ít béo bụng hơn.
Vào năm 2013, theo một nghiên cứu ở Đức người dậy trễ có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn rất nhiều so với người dậy sớm.
Chưa cần tới nghiên cứu khoa học chúng ta cũng dễ dàng hiểu được ảnh hưởng của việc thức khuya dậy trễ. Bạn sẽ rất mệt mỏi khi dậy trễ, cho nên bạn khó cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh.
  1. DẬY SỚM ĐỂ NGẮM NHÌN BÌNH MINH TUYỆT VỜI
Bình minh – một kỳ quan tuyệt vời của thiên nhiên. Bạn hãy tưởng tượng cảm giác khi ngắm nhìn  ánh sáng mặt trời từ từ lan tỏa ra khắp những ngôi nhà hay bạn hít không khí trong lành, nhâm nhi một ly cà phê mới tuyệt vời làm sao. Sau khi đã hoàn thành xong công việc sáng sớm, bạn hãy dành 5 – 10 phút tận hưởng những tia nắng của ngày mới, bạn sẽ thấy cuộc sống vẫn còn nhiều điều tươi đẹp. Hãy tận hưởng bình minh.
DẬY SỚM là một điều vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể chọn giữa dậy sớm để tận hưởng toàn bộ những điều trên hay NGỦ NƯỚNG. Đó đều là lựa chọn của bạn, cái nào cũng đúng, không có cái nào sai. Đơn giản chỉ là do lựa chọn của bạn và cuộc đời của bạn cũng thay đổi theo cách đó!

Chu Viết Hà

1 comment:

  1. Tôi là người ngủ nhiều, dậy trễ. Nhưng từ khi biết anh Lê Minh (Debrecen,VIDI69) vẫn thường dậy sớm (sau những lần ra Nha Trang chơi với anh ấy) nên tôi cũng bắt chước: bắt đầu 1 ngày từ 5h sáng và kết hợp với đi bộ tương đối thường xuyên.

    ReplyDelete