Saturday, June 13, 2015

Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72): Sửa ở phía đàn ông

Có những chuyện lời giải hiển nhiên mà không hiểu sao chúng ta lại rất lúng túng. Cuối cùng tìm ra lời giải rất khôi hài. Nhưng ngẫm nghĩ thấy cũng có rất nhiều triết lý đáng để đời.
1. Số là mình mới mua một chiếc Lenovo Yoga vô cùng. Có một điều bất tiện là lỗ cắm ra TV, máy chiếu là micro-HDMI không ai có. Thành thử đi đâu cũng phải ôm hai laptop, trông cực kỳ trọc phú.
2. Cách đây vài tuần, làm một cú Google, thấy có một cháu quảng cáo, kính thưa các loại cáp, lỗ gì cũng chiều, giá rẻ ship tận nơi.
3. Đem về loay hoay nối với màn hình TV suốt một tuần, không hoạt động. Đặt ra đủ các giả thiết: Thiếu Driver, lỗi phần cứng, virus, phải khởi động lại, lỗi ở đầu chuyển, lỗi cáp. Cuối cùng lại gọi tới cháu bán cáp.
4. Cháu tới, cao ráo đẹp trai, nhanh nhẹn, xin lỗi chú, gọi bằng anh vì giọng trong điện thoại trẻ quá. (Nói ngay nhìn bên ngoài già cho nhanh). Loay hoay một buổi với cả một đống đầu "đàn ông" khác nhau, cắm vào lỗ "đàn bà" không xong.
5. Mình ngồi bên cạnh, sốt ruột, hỏi đủ các câu hỏi ngu nhất chưa nghĩ tới: Đầu "đàn ông" cháu mua đâu, có khi hàng đểu. Dạ bọn cháu lấy về là test hết rồi, tốt mới đóng gói, chú yên tâm,... Chú không quan tâm tới giá cả, cháu có loại nào đắt hơn không. Dạ có, để lần tới cháu mang tới.
6. Hỏi lẩn thẩn mấy chục câu cũng nghĩ ra được một câu hỏi "đột phá": Theo chú có thể đầu "đàn ông" của cháu hơi ngắn. Lỗ "đàn bà" của các máy khác có thể dễ tính, nhưng "đàn bà" Lenovo, đòi hỏi dài hơn một chút cháu ạ. Làm gì có chuyện đó chú, chiều dài phải chuẩn hóa thì mới là công nghệ cao chứ chú. Chú không biết kỹ thuật thế nào, nhưng kinh nghiệm thực tế nhiều khi phổ quát, áp dụng lĩnh vực nọ cho lĩnh vực kia.
7. Sau câu hỏi thông minh lại có một đề xuất lời giải cực ngu: Hay là mình lấy dao khoét rộng phần lỗ đàn bà ra? Phá máy à, máy của chú mới và đẹp thế. Mai cháu mang cáp khác tới.
8. Hôm sau, ngồi làm việc với anh bạn, thuật lại câu chuyện, tình cờ cũng có một cáp khác. Bèn so sánh, thấy đầu đàn ông của anh cháu có ngắn hơn của anh bạn chừng 1.5mm. Tự thán phục mình thông minh, dự báo như thần.
9. Nhưng nhìn lại phần gốc của cái đàn ông, chợt nghĩ: May quá không phá máy, vì cũng chẳng ích gì vì đầu gốc của đàn ông to tổ bố chặn lại chứ không phải lỗi ở lỗ đàn bà không tiếp nhận.
10. Eureka! Nghĩ ra rồi. Gọt béng phần gốc của anh đàn ông là nó dài ra ngay.
11. Miệng nói tay làm, chưa đầy một phút, mọi việc hoạt động như ma nhập. Gọi ngay cho anh cháu: Thôi khỏi đến, chú có giải pháp rồi. Nhân tiện chú tặng cháu phát minh để cháu hỗ trợ khách hàng.
12. Anh bạn ngồi cười tủm tỉm: Sáng kiến của thầy về đàn bà không chấp nhận đàn ông ngắn là đúng. Nhưng cách giải quyết của thầy đòi sửa đàn bà là kém thông minh hơn bất cứ thằng chó chết nào. Uh, không hiểu sao, cái đầu của mình có nhiều sáng kiến ít ai nghĩ tới mà lúc ngu cũng hiếm có như thế.
13. Anh bạn nói thêm: Nhưng suy cho cùng phải có cái của em để so sánh thầy mới vững tin ở giả thuyết của thầy. Ủa, tao đang viết sách đến đoạn này, Galilei lý luận xong cũng phải leo lên tháp Pisa, ném thử đồ xuống.
14. Dù sao quy tắc: Nếu có vấn đề phải nghĩ tới sửa anh đàn ông trước. Dù sao anh ấy cũng rẻ tiền hơn nhiều. Tại sao mình lại không nghĩ theo cách đó nhỉ? Thế mới hiểu vì sao Mạc Hồng Quân đá ra ngoài còn khó hơn đá vào lưới mà cứ một mực đá ra ngoài.
Đăng luôn mấy cái hình làm kỹ niệm, lỡ bà con trên FB cũng có vấn đề tương tự.


8 comments:

  1. Đào Trương Bích: Ha..Ha ...Bạn mình thông minh quá ...Đàn ông muôn năm ...

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Tuấn: Cái này gọi là Giải phẫu thẩm mỹ đấy, Aiviet Nguyen à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen: Hay bạn Nguyễn Tuấn dùng thử giải pháp của mình đi. Chỉ cần một con dao bài cho sắc. Khỏi đi mỹ viện tốn tiền :)

      Delete
  3. Ha Vu: Lần sau gọi tao nhé. Để thời gian mà làm chiến lược

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen: Quý Hà đấy à. Tao đang đợi bữa chén giới thiệu bạn gái của mày đây.

      Delete
    2. Ha Vu: Ui. Để ' lùa' đc đã!!!

      Delete
    3. Nguyễn Tuấn: Aiviet Nguyen, Quý Hà muốn "bếp trưởng" thể hiện ở nhà mới cơ.

      Delete
    4. Aiviet Nguyen: Bày đặt nấu nướng gì. Gọi lòng lợn tiết canh gì đó, rượu để Bình con mọn xách tới là ngon rồi.

      Delete