Wednesday, February 27, 2019

Về 2 quê hương (7): THỜI THẾ VÀ ANH HÙNG

Khi nhắc đến người Nhật và sự so sánh của PD, tôi rất thắc mắc về điều: nếu ông Toàn quyền đã rất đúng khi nhận xét về người Việt, và đã chứng tỏ một cách thuyết phục sau 5 năm cầm quyền của ông rằng VN hoàn toàn có thể trở nên thịnh vượng dưới một thể chế có chính sách đi đôi với việc thực hiện bằng những biện pháp hiệu quả thì điều gì đã xảy ra làm VN bị tuột hạng thê thảm như bây giờ?
Và khi nói đến những vị lãnh tụ lãng mạn ngày trước, tôi lại nghĩ đến Cụ Hồ Chí Minh.
------------------
Nếu cần có 1 nhận thức đúng về Chủ tịch HCM, tôi nghĩ nên nhớ lại thời của cụ: đã có bao nhiêu nhân tài VN đứng về phía của những người chống lại Pháp để giành độc lập.
Chỉ cần làm được như thế đủ để thấy cụ là nhân vật thế nào. Nên tôi ko quan tâm đến
 những những người nhỏ nhen thích lấy chuyện xấu hôm nay để gán cho cả những nhân vật như cụ.

Bãi cứt nát hôm nay gồm những thứ cặn bã từ căn bệnh thối tha của con người chứ ko phải là sản phẩm từ tư tưởng. Hướng đến những gì tốt đẹp và sẵn sàng hy sinh vì nó, lý tưởng của những người cm tiên phong hoàn toàn khác với chạy theo mục đích thấp hèn của bọn ăn hại bây giờ. Ko phân biệt được sự thật này thì vẫn là những kẻ mù mờ, chỉ nói những thứ ba lăng nhăng chẳng thuyết phục được ai.
Không như cách mà ông cụ làm, khi tập trung vào vấn đề lớn của dân tộc là phải thực hiện bằng tất cả ý chí và hành động chứ ko chỉ hô hào/nói suông, "đầu voi đuôi chuột", cái gì cũng nói 1 đằng làm 1 nẻo... cho đến bây giờ...

Cái nguyên nhân chẳng tìm
 đâu xa, nó ở ngay trong giới cầm quyền, liên tục đi từ sai lầm này đến sai lầm khác, chuyển đổi thì chẳng có gì lớn mà sai lầm thì ngày càng lộ rõ, càng trầm trọng... lôi cả nước vào tình thế mắc kẹt vào TQ suốt mấy chục năm qua sau khi đã để chúng lợi dụng từ Hội nghị Genève.

Cái sai lớn nhất sau 1975, chính là sau khi LX sụp đổ, thì VN phải đổi mới hoàn toàn, dù dưới cái nhãn gì (CHXHCNVN hay VNDCCH...) thì cũng phải chuyển đổi cho được cái xh "quân sự hóa" sang xh "bình thường hóa" trên mọi lĩnh vực và mọi vấn đề mà cho tới nay vẫn còn là thất bại vì chạy theo cái gọi là định hướng XHCN theo kiểu TQ.

1 comment:

  1. Ông Toàn quyền đã chứng tỏ: mình là người đã thực hiện kế hoạch 5 năm đầu tiên thật sự thành công ở VN chứ ko như những kế hoạch 5 năm về sau của các chính quyền của người Việt.

    ReplyDelete