Tuesday, March 12, 2019

Chuyện Canada

Từ FB-Nghia Doan
—- một đất nước cũng đầy đủ các chủng tộc từ khắp nơi trên thế giới, trắng, đen, vàng đỏ, Thiên Chúa, Ả rập, ... đủ cả.
—- từ Han Bao
Câu chuyện số 1:
Hôm nay có hẹn với ngân hàng nên nàng cho tất cả giấy tờ cá nhân vào cái giỏ thật xinh để đi ngân hàng. Sau khi gặp anh ngân hàng để trao đổi công việc xong, trên đường về nhà nàng ghé cái siêu thị Independent mua ít giá đỗ vì hôm nay nàng nấu phở. Chả hiểu loay hoay suy nghĩ kiểu gì về đến nhà, thay đồ rồi chuẩn bị bắt nồi phở thì phát hiện mất cái ví với toàn bộ giấy tờ+ cards và tiền mặt. Nàng phát hoảng và suy nghĩ hoài không ra là mình đã để cái ví đó ở đâu. Mặt kệ trời thì tuyết rơi, nàng khoát vội áo chạy ra siêu thị. Vừa đến customers services hỏi thì được họ trả lại cái ví với đầy đủ giấy tờ và tiền. Họ còn nói: Omg nếu tui là bạn, tui cũng sợ vì nhiều giấy tờ và thẻ trong đó quá. Họ nói có người nhặt được và đem giao cho họ.

Câu chuyện số 2:
Chở bà mẹ nuôi đi Mall, uống cà phê xong đi mua sắm một vòng về nhà thì phát hiện mất lạc đâu cái kiếng lão. Chả biết lạc ở đâu thế là qua ngày hôm sau lên customer services hỏi : họ cho vào phòng ngồi, mở máy tính lên xem các đồ vật mà họ đã nhặt được và lưu ở kho. Họ đưa hàng loạt các loại mắt kiếng mà họ nhận trong ngày hôm qua. Kiếm một hồi cũng ra cái mắt kiếng hiệu thần thánh. Ngồi chờ 5 phút, có nhân viên đi vào kho lấy ra cho mình ( kèm theo số gắn trên bao bì khớp với số trên máy vì tính hồi nãy lúc mình tìm).

Câu chuyện số 3:
Cả hội rủ nhau lái xe đi Mỹ chơi, đến biên giới Mỹ vì trong đoàn có Bác quên mang PP nên Bác nói cả hội qua Mỹ đi, Bác ở lại đây chờ !!! Cả hội quyết định không đi nữa, tham quan lòng vòng thị trấn và uống cà phê ăn trưa rồi về. Chiều tối trên đường về nhà sau khi lái xe hơn 2,5 tiếng về đến một cái town khác chuẩn bị ăn tối. Vừa đỗ xe xong vào nhà hàng thì một anh phát hiện mất cái giỏ với toàn bộ giấy tờ+ PP + tiền. Lên mạng kiếm được số điện thoại quán coffee hồi sáng. Alo lên hỏi: họ báo đang giữ lên lấy nhé. Anh xã và anh kia lái xe gần 5 tiếng cả đi lẫn về quay lại và được họ trả lại đầy đủ.
Vậy đó, những câu chuyện nho nhỏ đã làm mình và gia đình tin tưởng vào một đất nước Canada xinh đẹp an toàn và thanh bình. ❤️❤️❤️

No comments:

Post a Comment