Thursday, March 21, 2019

GÌ VẬY TRỜI?

NQQ: vn xhcn thua xa xứ mà ngày xưa thua xa vnch

GÌ VẬY TRỜI? ĐỂ LÀM GÌ? TẠO SỨC HẤP DẪN BẰNG CÁCH PV NẠN NHÂN TRẺ CON BỊ HIẾP DÂM ?
Một bạn trẻ vừa gửi cho tôi một đường link với một câu hỏi thống thiết:
"Trời ơi VTC ... đi phỏng vấn em bé 9 tuổi bị hiếp dâm ở Chương Mỹ cô ạ. Làm sao bây giờ? Ghê quá?
https://www.facebook.com/kenhvtc..."
Mình vào youtube thì thấy kênh này hình như "chuyên trách" khai thác về hiếp dâm.
Làm ơn đi, các cơ quan chuyên trách bảo vệ quyền lợi trẻ em, phụ nữ, các Ủy ban, Hội liên hiệp... đang ở đâu? Sao không ai réo tên họ và thậm chí khiếu kiện họ đang vô cảm với trách nhiệm?
Mình không dám in đường link phỏng vấn bé gái 9 tuổi ở đây, sợ lọt vào bẫy giúp thu hút view nhờ "tận khai thác hiện thực hiếp dâm" này. Chỉ là kêu gọi trách nhiệm và lương tâm của các cơ quan chuyên trách liên quan có tên tuổi, có quyết định bổ nhiệm và đang hoạt động hợp pháp ...
CÀNG HOANG MANG KHI NHỚ LẠI VỤ PV ĐỘI BÓNG "LỢN HOANG" CỦA THÁI LAN KẸT TRONG HANG 18 NGÀY
Năm 2018 khi đội bóng nhí Lợn Hoang được cứu sống, khu vực hang tràn ngập các hãng thông tấn, tờ báo lớn trên thế giới, với nhiều phóng viên kỳ cựu đổ tới đưa tin. Nhưng thay vì khai thác mạnh để "kể công", chính phủ Thái đã :
- CẤM truyền thông tiếp xúc với cả đội 1 tháng. Sau đó,báo đài nào được CP cho phép mới được tiếp cận và phỏng vấn giới hạn.
- Họp báo CẢ ĐỘI MỘT LẦN DUY NHẤT. Các bé CÓ QUYỀN TỪ CHỐI tham gia trả lời pv. Yêu cầu một nhà tâm lý học phải có mặt trong quá trình đặt câu hỏi để tránh việc những đứa trẻ bị tổn thương khi bị gợi mở những ký ức đau buồn.
- "Giới chức đã lập một lực lượng đặc nhiệm để thảo luận những biện pháp bảo vệ quyền lợi của các cầu thủ nhí đội bóng Lợn hoang theo Đạo luật Bảo vệ Trẻ em của Thái Lan. Bất cứ hành vi vi phạm Đạo luật sẽ phải chịu mức phạt tối đa là 60.000 baht (hơn 40 triệu đồng), phạt tù 6 tháng hoặc cả hai" (theo tổng hợp của bạn Phó Đức Độ, trang tin lostbird).
Còn ở Việt Nam? Thật quá hãi hùng với sản phẩm PV nạn nhân trẻ con 9 tuổi này.

1 comment:

  1. VN đang đến đâu theo cái định hướng xhcn kiểu thà mất nước, mất hết chứ ko bỏ TQ... từ những chuyện thế này. Ko hề nhỏ.
    Bóp nghẹt nhiều thứ, ko chấp nhận về nhân quyền một cách đầy đủ về cơ bản . Buông thả và để xảy ra/lạm dụng những vi phạm nghiêm trọng về tổ chức và trật tự xh là những điều trước hết gây nên sự hỗn loạn ngày nay nhưng vẫn quen nổ rầm trời như trước, lừa mỵ rằng VN là đất nước tốt đẹp (như kỳ vừa rồi tiếp đón các nguyên thủ quốc gia).
    "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân", người xưa đã ghi, nhưng cái chính phủ vốn là từ dân, vì dân bây giờ đang đối lập với dân, ức hiếp dân.
    Nếu ko vì con người, thì chẳng chính phủ nào xứng đáng cầm quyền.
    Thua kém và bê bối là đương nhiên.

    ReplyDelete