Saturday, March 30, 2019

KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU TỪ HOÀN MỸ PHAN XÍCH LONG

Sáng nay mình đưa bé đi khám ở Nhi Đồng. BS định là viêm phế quản cấp. cho thuốc về
Nhưng đến chiều bé vẫn sốt cao, than mệt, đau đầu, ói liên tục... vì lo lắng mình đưa bé đến thẳng bệnh viện gần nhà là bv Hoàn Mĩ phan xích long.
Tại đây bé đc cấp cứu xét nghiệm máu... và siêu âm bụng.
Sau đó bs bảo bé bị " suy giảm 3 vòng tế bào máu gồm bạch - tiểu - hồng cầu" tình trạng nguy hiểm, nên nhập viện xét nghiệm
Mình suy nghĩ kĩ với cảm giác của 1 người mẹ mình quyết định ko nhập viện!!!
Khi thanh toán chi phí, thì hết tổng gần 2 triệu ( dù chỉ là xét nghiệm máu + cấp cứu đơn giản + chờ đợi bảng kết quả xét nghiệm máu)... Ok, mình vẫn thanh toán, và có yêu cầu được cầm đầy đủ bản xét nghiệm.
Thì 5 phút sau, bs gọi mình lại, nói rằng " hồ sơ bịnh án xét nghiệm nãy có chút LỘN do máy móc có sai sót, dù là máy móc tối tân. Đây mới là hồ sơ xét nghiệm chính của bé, nói chung là bảng xét nghiệm bé bình thường, bé chỉ hơi thiếu máu nhẹ"
Và rồi bs đưa cho mình 1 bảng xét nghiệm máu mới, con số hoàn toàn khác biệt và chênh lệch với bản xét nghiệm máu ban đầu ( mà họ bảo là con mình bị suy giảm vòng tuần hoàn máu cần nhập viện)
Vì là người khá nóng tính và hay thắc mắc với những điều bất thường, chưa kể bác sĩ tiếp mình lúc đó có thái độ rất canh me, khi mình yêu cầu đưa 2 bản xét nghiệm trước và sau. Họ rõ ràng không muốn, nhưng vẫn đưa... và mình cố chụp lại hình bản xét nghiệm ban đầu và bản xét nghiệm sau... các chỉ số hoàn toàn chênh lệch
=======
Mình đang thắc mắc: có phải hoàn mĩ làm giả và khai khống các chỉ số xét nghiệm máu để " dụ " bé nhập viện?
sau khi nhập viện vài ngày, truyền đạm, bày ra một số thuốc tiêm chít khác để moi tiền. Thì mới đưa bản xét nghiệm chính thức và thực sự ban đầu ra? với kiểu " sau khi theo dõi và chữa trị, chỉ số máu của bé đã tạm bình thường?"
Vì khi bs lần thứ 1 đưa bản xét nghiệm máu và hồ sơ bệnh án cho mình, luôn miệng bảo cần nhập viện vì chỉ số rất nguy hiểm. Nhưng khi mình đụng và muốn xem kĩ bảng xét nghiệm thì bs đều gạn tay ra xa, ko dưới 3 lần né tay mình, ko muốn cho mình cầm lên xem. He còn nói " chị có biết j đâu mà xem"
Đến khi mình từ chối ko nhập viện, thì 5p sau 1 bản xét nghiệm khác ra, với những chỉ số được bs khẳng định là
" bình thường, chỉ hơi thiếu máu, và bé có thể về. sai sót này là do máy in và đo sai, máy cho dù có tối tân cũng có lúc sai"
Và đến 3 bs tiếp và nói chuyện với mình, thay phiên nhau ra sức giải thik, phân tích đổ lỗi lí do máy bị lỗi - bị abc -nên mới có 2 bản xét nghiệm trước sau khác nhau.
Vì sao lại có chuyện lật mặt như thế??? có lẽ ai cũng hiểu!!!
Đây là 1 trường hợp mình chia sẻ mọi người cẩn thận hơn khi mà dính dáng đến sức khoẻ, nhât là với con em mình.
Ko phải ai nói j cũng nghe, và đừng để ngta phủ đầu hay dẫn dắt mình. Bạn phải có chính kiến bản thân mình và khi cảm thấy bất kì điều gì đáng nghi ngờ từ những bản xét nghiệm về sức khoẻ, bạn cần phải yêu cầu sự tìm hiểu/ rõ ràng, bạn có thể nhẹ nhàng - quát tháo - quát mắt để có quyền nhìn thấy những điều cần phải thấy. Đừng lo sợ mất thể diện hay mất lòng ai hết. Chỉ có bạn mới cứu đc chính mình.
-------
P/s: mình đăng bản đầu là bản 1 bs đưa yêu cầu nhập viện. và bản 2 là bản khi mình đòi về. Để mọi người tham khảo và rút kn cho chính mình.
Và với các bé mình chỉ nghĩ theo cá nhân mình, thì chỉ nên thẳng bv Nhi mà tiến, có thể đông - có thể chật - có thể là chen chúc. Nhưng với các bé bv Nhi luôn là lựa chọn chuẩn cho mọi trường hợp.

2 comments:

  1. Quy Phuong Nguyen: Có cùng hệ thống Hoàn Mỹ với cái Hoàn Mỹ Hà Nội vừa được đưa trên VTV không?. Chẳng lẽ cứ cái gì được VTV ca ngợi thì phải hiểu là có chuyện gì đấy xảy ra? Mình đã nghiệm vài lần rồi

    ReplyDelete
  2. Nguyệt Minh Kiều Thị: Vô đạo đức không chấp nhận được. Luật nhân quả không từ 1 ai nhé

    ReplyDelete