Friday, January 2, 2015

Trăng sáng vườn chè - thơ Nguyễn Bính

Hôm nay mò vào trang FB của Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90), vớ được bài thơ ngày nào từng nghêu ngao/trình diễn ở építő tábor. Đây là nguyên tác, còn hồi trước là "chế tác". Xin tặng các bạn của tôi và cảm ơn Đoàn Hồng Nghĩa rất nhiều!

"Sáng trăng sáng cả vườn chè
 Một gian nhà nhỏ đi về có nhau
 Vì tằm tôi phải chạy dâu
 Vì chồng tôi phải qua cầu đắng cay

 Chồng tôi thi đỗ khoa này
 Bỏ công kinh sử từ ngày lấy tôi
 Kẻo không rồi chúng bạn cười
 Rằng tôi nhan sắc cho người say sưa
 Tôi hằng khuyên sớm khuyên trưa:
 Anh chưa thi đỗ thì chưa động phòng.

 Một quan là sáu trăm đồng
 Chắt chiu tháng tháng
 Cho chồng đi thi
 Chồng tôi cỡi ngựa vinh quy
 Hai bên có lính hầu đi dẹp đường
 Tôi ra đứng tận góc làng
 Chồng tôi xuống ngựa cả làng ra xem

Ðêm nay mới thật là đêm
Ai đem trăng giải lên trên vườn chè."

4 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete