Friday, July 3, 2015

Nghèo hèn...

Hôm qua tôi có viết chạm đến cụm từ Nghèo Hèn Thất Học thì có rất nhiều bạn chạm vào tự ái hay nỗi đau gì gì đó vào phản kháng rất ghê!
Chỉ có VN mới có kiểu suy nghĩ bao biện Nghèo Đâu Phải Là Cái Tội, bởi VN nghèo hoài!
Đúng, nghèo không là cái tội, Nhưng Những Cá Tính làm cho bạn Nghèo là cái tội đấy, và cái đó đáng bị khinh khi cho loại bỏ đi!
Tại sao nghèo hèn thất học, ai cũng đổ cho hoàn cảnh, nhưng thật ra rất ít mà đa số đều do Tính Cách Xấu mà nên, Lười Biếng, Bẩn Tính, Gian Dối, Ham Nhậu Nhẹt, Không Biết Tiết Kiệm, Không Biết Học Hỏi, Chả Biết Cố Gắng là gì lại ham Cờ Bạc Đề Đóm Hút Sách Trai Gái..v...v...,
Nếu bạn do một hoàn cảnh như Bệnh Tật, Thiên Tai... thì Xã Hội chả ai mà khinh khi mà sẵn sàng dang tay nâng đỡ bạn! Nhưng trong khi Xã Hội đang cố gắng tích cực làm việc, học hành để tiến lên thì bạn hay cha mẹ bạn lười nhác tụt hậu rồi hở ai đụng tới thì bi bô Nghèo Đâu Là Cái Tội, rồi bắt người khác phải yêu thương tôn trọng bạn, gì kỳ vậy, công bằng ở đâu?
Tôi là tôi khinh những loại người có những Cá Tính đó, chứ tôi không khinh cái nghèo! Để giúp họ là phải kéo họ ra khỏi vỏ bọc Tự Ái Nguỵ Biện, chửi họ cho họ thức tỉnh ra mà cố gắng!
Tôi cũng chả giàu có gì và từng nhiều lần bị bọn giàu hơn nó khinh ra mặt, nhưng tôi chả buồn bực gì mà cảm ơn vì nhìn lại mình có cố gắng bằng nó đâu, nó khinh đúng mẹ rồi!
Bạn không có lỗi nếu sinh ra trong nghèo hèn, nhưng chết đi trong nghèo hèn đích thị là lỗi của bạn, cấm cãi!

Huỳnh Phước Sang

No comments:

Post a Comment