Saturday, July 25, 2015

Câu chuyện của bé Luke

Đây là chuyện bịa đặt hay có thật? Tôi không thể biết vì chỉ lược trích từ KTNN No.897 mà thôi (Mục "Chuyện lạ đó đây").

Chương trình phim tài liệu Fox8 (tháng 2/2015) The Gost in My Child (Linh hồn trong con tôi) đã gây sự chú ý về bé trai Luke Ruehlman, 1 cậu bé da trắng, 5 tuổi sống tại khu ngoại ô Cincinnati, Ohio, USA. Khi bé 2 tuổi, bé thường nói với mẹ là Erika Ruehlman rằng cậu là hiện thân của 1 phụ nữ da đen: "Khi con còn là phụ nữ, con có mái tóc đen và đeo 1 đôi khuyên tai, thích đi xe lửa và sống ở Chicago", Luke nhắc đi nhắc lại với mẹ.
Luke không hề nói đùa hoặc tưởng tượng. Bé khẳng định khi nêu nhiều chi tiết về kiếp trước của mình. Theo đó, người phụ nữ ấy 30 tuổi, có tên thân mật là Pam, đã chết vì hỏa hoạn trong 1 tòa nhà ở Chicago năm 1993. Cô ấy đã gắng sức thoát ra từ cửa sổ tòa nhà này và tử vong. "Con (Pam) đã chết, bay lên trời và gặp Thiên Chúa. Chúa Trời đã đẩy con xuống và khi tỉnh dậy, con có hình hài là bé trai Luke", cậu bé đã nói với mẹ như vậy.
Erika đã tìm được từ trên mạng về 19 nạn nhân trong 1 vụ hỏa hoạn được đăng trên 1 bài báo cũ tường thuật vụ cháy khách sạn Paxton ở Chicago vào tháng 3.1993, trong đó có cô Pamela Robinson, người da đen đã tử vong khi cố thoát ra từ cửa sổ.
Bị ám ảnh bới sự trùng hợp này, Erika liên lạc với đài truyền hình Úc Fox8 (1 kênh TV được ưa thích tại Cincinnati) và nêu thắc mắc về ký ức của bé Luke. Fox8 đã tìm gặp gia đình Pamela Robinson để xác minh và triển khai chương trình truyền hình "Linh hồn trong con tôi" về hiện tượng này.
Trong chương trình, các nhà nghiên cứu đã đưa ra cho Luke xem rất nhiều bức ảnh của các phụ nữ da đen 30 tuổi khác nhau (chỉ có 1 bức ảnh của Pamela Robinson) và yêu cầu cậu bé chỉ ra ảnh của Pamela. Và Luke đã đưa tay chỉ chính xác đúng vào ảnh của Pamela. Cậu cũng cho biết mình thích đàn piano và giọng ca của Stevie Wonder - 1 đam mê rất "người lớn" so với các trẻ em khác trạc tuổi cậu bé. Sau chương trình này, Fox8 đã gíup Erika gặp gia đình Pamela và thêm những điều trùng khớp được phát hiện khi gia đình cho biết Pamela thích đi xe lửa, rất hâm mộ Stevie Wonder cũng như chơi piano rất khá. Ngoài ra còn có những tính cách tương đồng khác với bé Luke.
Fox8 cho biết hiện nay các nhà khoa học không thể giải thích câu chuyện của bé Luke liên quan đến thuyết luân hồi, nhưng họ đang thu thập thêm tư liệu để nghiên cứu, lý giải hiện tượng này dưới góc nhìn khoa học trong thời gian tới.

1 comment:

  1. Chuyện này có vẻ xa vời với nhiều người. Nhưng hiện tượng trẻ em nói về việc mình từng có 1 cuộc sống ở kiếp trước xảy ra ở nhiều nơi. Jim Tucker, Giám đốc Y khoa của Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần học Gia đình và Trẻ em kiêm Phó GS Khoa học Hành vi Thần kinh và Tâm thần học tại Trường Y khoa (ĐH Virginia @ thành phố Charlottesville), đã từng ra mắt cuốn sách "Return to Life" cho thấy nhiều câu chuyện của những trẻ em trên thế giới cho biết chúng đã được đầu thai.

    ReplyDelete