Saturday, August 1, 2015

Đối xử với khách hàng: chuyện xứ Canada

Cách đây hơn tuần, có ông bạn từ Montreal xuống, do cũng hơi lười ra nhà hàng nên đặt món ăn về nhà.

Gọi cho Boston Pizza, đặt món các loại, trong đó có cả ông con đặt quả pizza vô số tự chọn (đứa nào nhận chắc chết - sau mới thấy là mình cũng phê). Giao đồ ăn muộn 60 phút, sau khi đã gọi điện phàn nàn hai lần. Lần thứ hai cậu quản lý nghe máy, xin lỗi xin phải. Mình lạnh lùng nói là xin lỗi kiểu gì đi nữa cũng muộn rồi, chẳng có gì khác biệt (quen kiểu V+ mà). Cậu quản lý xin tên họ, ghi lại và báo rằng mình có credit 50$ tại nhà hàng, lúc nào muốn dùng thì chỉ cần nói tên. Nghe như thật.

Hôm nay đưa đám nhóc đi xem phim, trên đường về ghé vào Boston Pizza, thực ra bọn này nấu ăn khá, bà con bên Canada này nên ăn, khá là phong phú và nhiều lựa chọn, không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm.

Hôm nay có con bé trực bàn ra nhận món, mình hỏi hình như có credit ở đây, nó bảo nếu có thì cuối buổi tính. Kiểu này 5 ăn 5 thua. Thôi kệ. Đặt món ăn uống xong, ăn no nê rồi tính tiền, mình để xem thử thế nào. Nó vác ra cái hoá đơn ... $15, phần còn lại đã trừ từ credit.

Choáng ... hoá ra là thật.

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90)

No comments:

Post a Comment