Monday, November 9, 2015

Sức mạnh từ ngữ

Làm tổn thương ai đó có thể
bằng nhiều cách...nhưng đau
nhất có lẽ là bằng từ ngữ. Từ

ngữ có sức mạnh của chúng,
hãy sử dụng một cách khôn
ngoan. Cái tát chỉ đến được
mặt của bạn...từ ngữ chạm
đến trái tim của bạn....cho
dù bạn cảm thấy điều đó sâu
thẳm trong tâm hồn...chúng
để lại những vết thương thật
đau đớn!


8 comments:

  1. Lý luận của con người sắc nhọn như dao mà ngôn từ nếu không cẩn trọng cũng làm hại ngay cả người dùng nó mà thiếu suy xét chứ không phải chỉ hại người khác.

    ReplyDelete
  2. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Co nhung chinh tri gia noi cu nhu nguoi nghe la mot lu ngoc, chang biet gi, do moi la su suc pham kinh khung nhat !

    ReplyDelete
  3. Mồm miệng của người đáo để thì chẳng cứ đàn ông hay đàn bà. Mượn vài hàng từ 1 "cơ quan ngôn luận" của chị em gửi lên đây làm chứng :)
    Cái miệng đàn ông: Đàn bà khi bị truy vấn đến cùng, sẽ khóc. Đàn ông khi bị chất vấn liên tục, sẽ nói. Ông Trời cho đàn bà nhan sắc, bù lại cho đàn ông cái miệng. Không phải ngẫu nhiên mà người xưa đúc kết "mồm miệng đỡ tay chân". Đàn ông nếu không miệng lưỡi, sẽ nhàn nhạt như nhau. Cái miệng đàn ông có gì mà ghê gớm đến vậy? (Báo Phụ nữ Thứ Sáu, ra ngày 06.11.2015).

    ReplyDelete
  4. Lan Anh Ngo: Nhọn mỏ nhiều khi lợi thế hơn vai u thịt bắp là vậy :)

    ReplyDelete
  5. Lê Minh (Debrecen,VIDI69):SU THAT la noi dung quan trong nhat de tranh pham sai lam trong loi noi !!!!!

    ReplyDelete
  6. Quang Thang Trinh: Vấn đề này em đã có suy nghĩ từ lâu: 1) Nếu đàn gảy tai trâu thì lời cũng gió bay - thực trạng VN gần như vậy. 2) Nếu con người từng trải hơn hiểu đời hơn thì thực tế ko có một lời nói nào có thể khiến người ta đau. 3) Cái xa xưa còn có thể khiến ta dằn vặt vì ta vẫn còn hay chấp nhặt, vẫn chưa lớn nổi thành người.

    ReplyDelete
  7. Cham Vuong: Chính xác và sâu sắc quá

    ReplyDelete