Saturday, November 21, 2015

Sự im lặng

Người ta cho rằng lời nói
gây ra nhiều nỗi đau.
Nhưng trong thực tế thì
nhiều khi sự im lặng cũng
làm chúng ta đau đớn.


 

9 comments:

  1. Dân gian có câu "Lời nói không mất tiền mua" nhưng nếu không lựa được gì để nói thì thà im lặng còn hơn. “I have often regretted my speech, never my silence.” (Publilius Syrus)
    Nhưng idézet trên của Ngô Việt lại cho thấy: dù "im lặng là vàng" thì cũng không thể cứ "là vàng" mãi được, không khéo nó còn megsebez... Thế nên cũng phải biết nói bằng sự im lặng.

    ReplyDelete
  2. Nguyen Ai Viet: Mình thì thấy: đôi khi, đôi chỗ cũng nên im lặng như tang ma, tế lễ và người khác đang nói là nhân vật chính, mình cần lắng nghe. Tuy nhiên có người nghe phải có người nói. Con người khác con vật ở chỗ biết nói. Vấn đề là nói sao cho hay và sướng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chính vì muốn "hót" cho hay và "sướng cái mồm" mà lắm kẻ bị chúng bạn mắng rằng: mày im thì có ai bảo mày câm đâu (mà cứ cố nói lấy được thế) !!!??? :) Thế nên ai nhịn mà nghe thì không biết có phải thuộc đảng Dân chủ không, còn kẻ mắng mỏ thì chắc thuộc đảng Cộng hòa??? Cho nên con người còn khác con vật ở chỗ đảng phái nữa hehe...

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Caobinh Nguyen, Ở xã hội "ngậm miệng ăn tiền", "im lặng là vàng", bị bắt im miệng lâu thành quen rồi. Nói đến miệng là chỉ nghĩ đến dùng để ăn và nịnh hót.

      Delete
    3. Cái sự im lặng này quả tình "làm chúng ta vô cùng đau đớn" thật. Phân hóa mà không tiến hóa đã làm cái miệng quá đỗi vô duyên toàn nói nhàm nói nhảm... nên nói hay không cũng làm đau tất cả vậy.

      Delete
  3. Lan Anh Ngo: Trường hợp im lặng gây tổn thương ví dụ đúng cho chờ mãi chả thấy anh í lên tiếng hẹn hò hay hỏi han gì :)

    ReplyDelete
  4. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Thuc ra su im lang no chi lam cho nhung nguoi song NOI TAM nhieu dau kho thoi ???

    ReplyDelete
  5. Lan Anh Ngo: The sound of silenc chỉ có thể cảm nhận và tất nhiên chỉ đối với ai có khả năng này mà thôi :)

    ReplyDelete