Monday, August 20, 2018

BÁN LINH HỒN CHO QUỶ DỮ

Đã gần 10 năm nay, biết bao lần tôi muốn nói, lại thôi. Vì nhiều lý do. Nhưng lại cảm thấy mắc nợ, nợ những bệnh nhân chạy thận nhân tạo khốn khổ của tôi...
Khi bệnh nhân chạy thận nhân tạo chưa có đường mạch máu vĩnh viễn, bác sĩ sẽ đặt catheter tạm thời vào tĩnh mạch đùi hay tĩnh mạch cảnh trong. Từ hơn 20 năm nay, các bệnh viện thường sử dụng catheter của công ty B. Braun của Đức, chất lượng nổi tiếng thế giới. Khoảng 7 – 8 năm nay, các catheter của Trung Quốc được đưa vào các bệnh viện. Các catheter này chất lượng rất kém. Tuy vậy, có nhiều bệnh viện tính giá tiền catheter của Trung Quốc ngang bằng giá catheter của Đức. Bệnh nhân không hề hay biết, bảo hiểm y tế có biết không hay biết mà bỏ qua??. Nhưng điều chắc chắn là lãnh đạo bệnh viện biết và biết luôn số tiền chênh lệch đi vào túi ai?. Khi bác sĩ chúng tôi không đồng ý đặt catheter Trung Quốc cho bệnh nhân thì một lãnh đạo của bệnh viện công nói là ráng sử dụng vì lỡ nhập về rồi.
Nói thêm, khi một khoa thận nhân tạo của một bệnh viện mới thành lập, các công ty của Trung Quốc đánh hơi rất nhanh. Họ đến chào mời trưởng khoa thận nhân tạo và lãnh đạo bệnh viện các sản phẩm của họ. Nểu đồng ý thì số tiền chiết khấu cũng không nhỏ.
Có những lãnh đạo bệnh viện thương bệnh nhân, coi trọng chất lượng chuyên môn, đủ sức từ chối cám dỗ của đồng tiền phi nghĩa. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn không ít bệnh viện công và tư, tiếp tục nhập trang thiết bị, thuốc men của Trung Quốc dù biết chất lượng kém.
Bệnh nhân vào bệnh viện đặt hết lòng tin vào bác sĩ, còn bác sĩ...đã bán linh hồn cho quỷ dữ rồi.
Ghi chép thêm: sau nửa ngày đăng lên bài này, tôi nhận được nhiều ý kiến, ủng hộ có, nghi ngờ có và phản biện cũng có. Tôi xin gởi tình cảm thân thương của tôi đến với tất cả mọi người. Xin lưu ý, nếu các bạn còn nghi ngờ và không muốn bảo vệ cho lẽ phải, thì chẳng sớm thì muộn, chẳng lẽ không bao giờ bạn và người thân bước chân vào bệnh viện, lúc đó thấm thía lắm các bạn ạ.
Bs Hương Nguyễn

2 comments:

  1. Chẳng riêng BS, thầy cô giáo mà còn có gì cũng bán... nên có thể nói rằng: nếu còn ai chưa bán linh hồn cho quỷ thì cố "bình tĩnh mà sống"!

    ReplyDelete
  2. NẾU KHÔNG PHẢI QUỶ CHẲNG THÀ LÀM MA CHỨ LÀ NGƯỜI MÀ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ THÀ CHẾT CÒN HƠN!

    ReplyDelete