Sunday, August 19, 2018

Chào buổi sáng

Tỉnh dậy từ 4h sáng, dù hôm qua trò chuyện xuyên quốc gia với một người bạn đến hơn 11h đêm. Có thể gắng thức khuya trái với thói quen đi ngủ sớm, nhưng thức dậy sớm không thể đừng...Và thế là cảm thấy không sảng khoái như mọi khi ngủ sớm dậy sớm, nhất là mệt đôi mắt. Bỗng nghe một tiếng nói trong người: tập thở đi- đúng thế, cơ thể tự khắc lên tiếng. Ngồi xuống tập ba mươi phút, nước mắt ứa ra, đầu tỉnh, dễ chịu ngay. Cần lắng nghe cơ thể vì vậy.
Chào buổi sáng! 
Mai là ngày Quốc khánh ở nơi đây.

Nguyễn Hồng Nhung (ELTE.VIDI72)

1 comment:

  1. Nguyễn Hồng Nhung: Lắng nghe cơ thể. Hôm qua buổi bình minh nó bảo mình ngồi tập thở, sau đó cả ngày ngủ li bì, trời ơi không thể tin được! Lắng nghe cơ thể mà- cứ định dậy nó lại bảo: ngủ đi, rõ ràng mày muốn ngủ. Thế là cả ngày hôm qua nướng vào việc ngủ, chỉ dậy đọc vài trang sách, ăn bánh quy, nho, và...ngủ tiếp.
    Sáng nay 5h tỉnh dậy, cơ thể bảo: hãy xoa bóp toàn thân, quả thật một thông điệp mới toanh! Nhưng vẫn làm theo, sau đó ngồi xuống chiếu ngoài ban công và tập thở, tất cả mất 45 phút, và giờ đây cảm thấy sung sướng vô cùng. Lúc tỉnh dậy xung quanh im ắng đến mức tự hỏi không hiểu lũ chim muông biến đi đâu rồi? Tập xong thấy véo von khắp nơi, bồ câu gù gù, gió thì thào trong vòm cây y như tiếng mưa nho nhỏ....
    Chào một ngày mới!

    ReplyDelete