Tuesday, August 28, 2018

Người hùng thầm lặng đứng sau chiến thắng lịch sử của U23 và đội tuyển Olympic VN

Ông Park Hang-seo (P.H.Seo) làm HLV trưởng các đội tuyển từ U.22, U.23, Olympic Việt Nam và tuyển quốc gia từ chính sự quyết liệt của bầu Đức, thậm chí bầu Đức ép VFF phải ký hợp đồng với ông P.H.Seo. Ngoài ra, bầu Đức là người trả toàn bộ lương trong hai năm của HLV P.H.Seo.

1. Công Phượng rồi Văn Toàn đã lần lượt ghi bàn thắng quyết định đưa Olympic Việt Nam (OVN) vào tứ kết rồi bán kết ASIAD 2018 sau khi thắng Bahrain và Syria cùng tỷ số 1-0 đều là cầu thủ của HAGL.
Cái này thì ai cũng biết!
2. Cũng bộ khung đó, tại SEA Games 2017, đội U.22 VN bị loại từ vòng bảng. Thế nhưng dưới tài huấn luyện của ông Park Hang Seo, đội U.23 VN đã vào đến chung kết Giải U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm 2018 và giờ là OVN đã vào bán kết với hy vọng tiến vào chung kết ở ASIAD đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia).
Cái này thì ai cũng biết.
3. Ông P.H.Seo làm HLV trưởng các đội tuyển từ U.22, U.23, OVN và tuyển quốc gia từ chính sự quyết liệt của bầu Đức, thậm chí bầu Đức ép VFF phải ký hợp đồng với ông P.H.Seo. Ngoài ra, bầu Đức là người trả toàn bộ lương trong hai năm của HLV P.H.Seo.
Cái này thì lãnh đạo ngành thể thao và VFF đều biết, mà cụ thể ở đây là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Phó chủ tịch chuyên môn kiêm thường trực VFF Trần Quốc Tuấn biết rất rõ. Tuy nhiên người hâm mộ chỉ được biết khi bầu Đức “nói hết sự thật” sau thành công của đội VN tại Giải U23 châu Á.
4. Ông P.H.Seo đã lên Pleiku thăm bầu Đức sau thành công vang dội của bóng đá Việt Nam tại Giải U23 châu Á. Không chỉ là một chuyến thăm mà còn là sự cám ơn của ông P.H.Seo trân trọng dành cho bầu Đức, vì hơn ai hết, ông P.H.Seo hiểu rằng: những gì ông đã và đang có ở Việt Nam, đặc biệt là tình cảm vô bờ của người dân Việt dành cho ông, đó cũng là nhờ bầu Đức làm cầu nối!
Cái này thì ai cũng biết.
5. Thế nhưng có cái mà người dân Việt không biết. Đó là vì sao từ lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam cho đến VFF không ai gởi lời cám ơn chân thành đến bầu Đức?
Ông P.H.Seo là người nước ngoài, thế mà ông cũng biết cái ơn tri ngộ với người tiến cử. Vậy tại sao những quan chức thể thao và VFF đã không làm được như HLV P.H.Seo mà chỉ biết điềm nhiên “ăn quả”?
Cái này thì đúng là chưa mấy ai biết.

6. Sau Giải U.23 châu Á vào tháng 1.2018, ai cũng cám ơn bầu Đức, ngoại trừ những quan chức TTVN và VFF. Ngay thời điểm đầu năm đó họ còn cố tình quên, huống chi bây giờ là ASIAD đã là cuối tháng 8!
Trong cuộc trao đổi với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại nhà riêng của ông, khi nói về thành công gần đây của bóng đá Việt Nam, ông đã nói rằng: “Chào đón, khen thưởng đội bóng VN là xứng đáng, là đúng nhưng đừng làm quá. Nhưng sao không thấy cám ơn bầu Đức?”
Nói nợ bầu Đức trước tiên một lời “cám ơn” sau Giải U.23 châu Á và bây giờ là một lời “xin lỗi” sau ASIAD là vậy!
Cái này bao giờ người dân Việt mới biết???
TAMSUTEEN.INFO (FB-Thai Do)
Trình chơi Video

3 comments:

  1. Bác Triết là người ko "tối mắt hẹp dạ" như các đc của mình vì ông là người hiểu biết và rất tử tế.

    ReplyDelete
  2. Nguyen Trong Binh: Oh!
    Người Việt có từ cám ơn và xin lỗi nhưng rất ít dùng! Càng làm quan to thì hầu như chẳng dùng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quan to ở VN (nói chung) thường xấu thói (càng to càng nhiều thói xấu). Chỉ quen "ngồi mát ăn bát vàng", quen với kiểu người ta phải xin xỏ, nhờ vả mình...
      Còn đối với quan to hơn thì lại "mọp người" xin xỏ/chạy chọt, cứ thế từ thấp đến cao.
      Quan to nhất bây giờ thì lại phải chịu áp lực từ yếu tố ngoại lai ...nhiều lúc phải "nhắm mắt đưa chân, đưa tay" nữa... lôi thôi lắm. Lại mệt mỏi vì phải đối phó với nhiều tình huống phức tạp nữa, hơi đâu mà cám ơn, xin lỗi linh tinh.

      Delete