Friday, September 4, 2020

Thư gửi tên hề

Đáp lại sự hăm dọa vô lối, kiểu nước lớn của Trung Cộng đối với chính khách là Chủ tịch Thượng viện CH Séc "sẽ phải trả giá đắt" vì thăm chính thức Đài Loan,  ông Pavel Novotny, THỊ TRƯỞNG vùng Řeporyje của PRAHA (CH Séc) đã gửi “CHIẾN THƯ" đến  NGOẠI TRƯỞNG Trung Cộng VƯƠNG NGHỊ ngày 31/8/2020 :  

" Gửi: Ông Vương, Bộ trưởng BNG Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Đây là lần cuối cùng ông mở mồm nói về CH Séc ! Hành vi của ông đã vượt qua ranh giới của những gì có thể chấp nhận được về mặt ngoại giao. Ông đã dám trả giá đắt để đe dọa Chủ tịch Thượng viện của chúng tôi, nước CH Séc, hả thằng hề thô lỗ mất lịch sự kia!

Bây giờ hãy nghe tôi, hỡi đồng chí Bộ trưởng Trung Hoa, hãy xin lỗi ngay, càng sớm càng tốt về lời đe dọa vô liêm sỉ của ông. Và khi tôi nói càng sớm càng tốt, ý tôi muốn nói là ngay bây giờ! Tôi muốn nó nằm trên bàn của Ngoại trưởng Séc trong 24 giờ tới. ...

Ông phải biết xấu hổ và thừa nhận rằng, trong tương lai, ngay cả một giọng điệu có thể ám chỉ mối đe dọa đối với các đại diện của đất nước có chủ quyền như chúng tôi, tôi sẽ khiến ông phải trả giá đắt cho hành vi bắt nạt, và chắc chắn ông sẽ không thích điều đó.

Ông đừng ỷ thế tự coi mình là mạnh hơn, dạy đời chúng tôi và tôi báo cho ông biết rằng, phản ứng từ phía chúng tôi sẽ như nhau ngay cả khi ông đã đầu tư nhiều hơn 14 lần thay vì ít hơn 14 lần so với bạn bè của chúng tôi từ Đài Loan.

Tỉnh lại đi. 

Không được đụng vào chúng tôi. Đừng để điều này lặp lại.

Gửi cho tôi bản sao lời xin lỗi qua email, để tôi có thể lưu nó lại và quên đi chuyện ngoại giao khốn nạn mà ông vừa làm.

Đừng chọc giận tôi.

Chào vờ.

Pavel Novotný, Thị trưởng Praha-Řeporyje

31.08.2020 " 

copy từ FB-Fonok Tibor

No comments:

Post a Comment