Sunday, September 13, 2020

Vấn đề tuyên án và hậu xử án

 KHUYÊN ÔNG TRỌNG

Chúng tôi biết rằng ĐCSVN chẳng bao giờ nhận mình sai cả hay có nhận (như cải cách ruộng đất) cũng chỉ là khóc lóc nhận qua loa. 

Cứ xem vụ Nhân Văn Giai phẩm, vụ xét lại và bao vụ khác ĐCSVN ngấm ngầm nhận sai bằng cách phục hồi cho các vị như Văn Cao, Trần Dần,... nhưng KHÔNG CÔNG KHAI nhận sai. 

Nay với vụ án Đồng Tâm sẽ tuyên án vào 15h ngày 14-9 cũng có thể ngấm ngầm (mà toà đã thay đổi tội danh một cách sai luật nhưng vẫn được các luật sư hoan nghênh) cho 19 người với lý do "khoan hồng". 

Hãy cũng làm vậy theo kiểu "khoa hồng" để kết án mấy năm với những người đầu vụ và kết án 6-7 tháng đối với 19 người kia và  tuyên bố họ đã thi hành xong án nên được về nhà thẳng chiều 14-9-2020. 

Những người nặng nhất sau mấy năm lại sẽ "khoan hồng" ân xá cho họ.

Đấy là CÁCH GỠ có thể làm dịu dư luận và các bên có thể chấp nhận được.

Sẽ có người bảo BẤT CÔNG. Tôi đồng ý, nhưng phải thực tiễn và để cho chính quyền một lối thoát danh dự mà không quá mất mặt.

- Án quá cao với vài người đầu vụ CHẮC CHẮN sẽ  KHÁNG ÁN và sẽ phải có Phúc Thẩm,.. Giám đốc thẩm và TOÉ TOÈ LOE ra và hậu quả sẽ khôn lường (nhiều tướng sẽ vào tù, dân sẽ điên tiết, thế giới sẽ lên án,..!

-Án quá thấp thì các đồng chí hung hăng sẽ đánh lại

- Tất nhiên tối ưu nhất là làm cho ra nhẽ, công khai, minh bạch, trừng trị các đồng chí chủ mưu bên Hà Nội và Bộ CA, nhưng các vị KHÔNG DÁM, cho nên các vị cứ họp và bàn đi cho ra nhẽ, để có quyết định khôn khéo.

Nguyễn Quang A

No comments:

Post a Comment