Tuesday, October 30, 2018

Cảm tưởng về Đà Nẵng 2018

Lần gặp mặt trong 3 ngày vừa qua (26-27-28/10) của các LHS tại Hungary (1972-1978) tại ĐN là dịp để tôi tận mắt chứng kiến tp này sau khi đã nghe rất nhiều về nó từ thời của chủ tịch Nguyễn Bá Thanh.
Đường sá và sự lưu thông ở đây vẫn còn dễ chịu vì ko có nạn kẹt xe như ở HN và tp.HCM.
Tuy nhiên, tại những điểm tham quan như Bà Nà, chùa Linh Ứng ... thì dân Việt phải chen chúc với dân Tàu mới có chỗ mà đi mà đứng...
Tại chùa Linh Ứng, trước tượng Phật bà Quan Âm, tôi đã phải chờ rất lâu vì có một nhóm khách TQ tranh nhau chụp hình, bọn này xua đuổi rất thô lỗ những người Việt (vì sốt ruột) nhào vô chỗ của họ đang chụp hình, ko cần biết là họ đang làm phiền rất nhiều người ngay tại chỗ ko chỉ có họ là du khách...
Con đường ven biển và bãi tắm Mỹ Khê tạo được ấn tượng tốt với tôi vì làm tôi nhớ lại con đường ven biển của vịnh Nha Trang nổi tiếng trước đây (nhưng nay đang bát nháo với sự xây dựng và quy hoạch của chính quyền và làn sóng TQ đang đổ về đây). Ko biết Đà Nẵng sau này sẽ thế nào. Chỉ mong rằng nó sẽ ko như Nha Trang và nhiều nơi khác ở VN đang chuyển biển xấu đi mà ko phải là phát triển bền vững.
Còn một điểm khác mà tôi muốn ghé nhưng ko đủ tg là Bảo tàng Chăm. Ko biết ở đây có lúc nhúc người Tàu ko?
Có lẽ cần trở lại 1 lần khác, lâu hơn và có nhiều trải nghiệm hơn sau lần này.

Bình minh ở bãi tắm Mỹ Khê 

Con đường ven biển của ĐN: Tuy bên phải con đường cũng na ná Nha Trang với những khách sạn cao ngất, nhưng hàng dừa và bãi cát ven biển vẫn tạo được một cảnh quan rất thoáng, cho thấy được vẻ đẹp của tự nhiên mà ko bị các công trình xây dựng che khuất hoặc xây cất lấn chiếm để kinh doanh, làm hỏng cái view rất đẹp vốn có của các bãi biển nổi tiếng của VN

Cáp treo Bà Nà

Vách núi nhìn từ cáp treo

Cảnh quan Bà Nà

Quang cảnh Bà Nà nhìn từ đường cáp treo No.3

1 comment:

  1. Người ĐN làm tôi thích vì ít nhất họ ko trộm cắp vặt như chỗ khác. Các bạn tôi có thể để lại dép, áo quần. khăn tắm trên bãi (ko cần người giữ) mà ko sợ bị mất để xuống tắm rất thoải mái ở đây. Thời tiết những ngày vừa rồi thật tuyệt vời.

    ReplyDelete